“พรรครวมไทยสร้างชาติ” จัดพิธีทำบุญครบรอบ 2 ปี “พีระพันธุ์” ย้ำ DNA พรรคที่ไม่เหมือนใคร พร้อมก้าวสู่สถาบันการเมืองที่ยึดมั่นในผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนอย่างแท้จริง ตามแนวทาง “รื้อ ลด ปลด สร้าง” ผุดเป้าหมายปีต่อไปจะขยายการทำงานให้มากขึ้น

วันที่ 3 สิงหาคม 2567 ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้จัดพิธีทำบุญและทำพิธี 3 ศาสนา ได้แก่ ศาสนาอิสลาม ศาสนาพราหมณ์ และศาสนาพุทธ ในโอกาสครบรอบ 2 ปี พรรครวมไทยสร้างชาติ โดยมี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค นำคณะกรรมการบริหาร รัฐมนตรี สส. ผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง และสมาชิกพรรค ร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง 

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เปิดเผยว่า เมื่อ 2 ปีก่อนทั้งตน และนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรคได้ก่อตั้งพรรคการเมืองขึ้นมา โดยมีความมุ่งมั่นที่จะเป็นพรรคที่ไม่เหมือนใคร คือเป็นพรรคการเมืองที่มีเป้าหมายเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน และประเทศชาติ ไม่ได้เป็นพรรคการเมืองที่แสวงหาอำนาจ สถานะของตนเองและพวกพ้อง ซึ่งตอนนี้ได้พิสูจน์แล้วว่าพรรครวมไทยสร้างชาติไม่เหมือนใคร เพราะได้ทำงานอย่างเต็มที่เพื่อประชาชนและประเทศชาติ ตามแนวทาง “รื้อ ลด ปลด สร้าง” และต้องขอบคุณเลขาธิการพรรคที่ได้เป็นกำลังหลักในการทำงานทั้งภายในพรรคเอง และประสานงานภายนอกพรรคเสมอมา 

สำหรับเป้าหมายในปีต่อไป พรรคจะขยายการทำงานให้มากๆ ขึ้น เพราะในช่วงแรกของการก่อตั้งพรรคเราเห็นปัญหาต่างๆ ของประชาชนและประเทศชาติ แต่ยังไม่มีโอกาสในการดำเนินการ แต่ปัจจุบันเราได้มีโอกาสในการทำงาน โดยเฉพาะในกระทรวงพลังงาน และกระทรวงอุตสาหกรรม เราก็จะเร่งดำเนินการในการแก้ไขปัญหาต่างๆ โดยเฉพาะปัญหาเศรษฐกิจให้ประชาชนโดยเร็วที่สุด

...

นายพีระพันธุ์ กล่าวต่อไปว่า ต้องขอขอบพระคุณพี่น้องประชาชนที่ให้กำลังใจพรรครวมไทยสร้างชาติตลอดมา ขอให้คํามั่นว่าทั้งตน เลขาธิการ และสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ จะมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชนและประเทศชาติ และจะแก้ไขปัญหา สร้างสรรค์สิ่งดีๆ เพิ่มเติมให้กับประเทศไทยอย่างแน่นอน 

ด้านนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ กล่าวว่า ขอยืนยันกับพี่น้องประชาชนที่ให้การสนับสนุนพรรครวมไทยสร้างชาติว่า ท่านหัวหน้าพรรค ตน และกรรมการบริหารพรรคมีความตั้งใจที่จะให้พรรคเป็นสถาบันทางการเมืองของประเทศไทย ซึ่งทางพรรคต้องมีทีมงานที่มีความตั้งใจในการทำงานการเมืองเพื่อประโยชน์ส่วนรวม ซื่อสัตย์สุจริต และพร้อมทำงานอย่างไม่เหน็ดเหนื่อยเพื่อประชาชนและประเทศชาติ และขอเชิญชวนประชาชนทุกคนที่รักประเทศชาติ หากอยากให้มีพรรคการเมืองที่ดี ที่ตอบโจทย์ และทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติบ้านเมือง ขอเชิญชวนมาร่วมภารกิจนี้ด้วยกันกับพรรครวมไทยสร้างชาติ