พชร นริพทะพันธุ์ ที่ปรึกษาประจำประธาน กสทช. ในฐานะ ตัวแทน วปอ.บอ. 1 มอบรถยนต์ไฟฟ้าให้ โรงเรียนช่างฝีมือทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย


นายพชร นริพทะพันธุ์ เป็นตัวแทน นักศึกษา วปอ.บอ. 1 และคณะผู้บริหารหลักสูตร วปอ.บอ. 1 ได้นำรถยนต์ไฟฟ้า มอบให้ โรงเรียนช่างฝีมือทหาร เพื่อใช้เป็น อุปกรณ์การสอน นักเรียน โดยคณะ วปอ.บอ. 1 ได้มีโอกาสเยี่ยมชมโรงเรียน และหารือกับผู้บัญชาการโรงเรียนช่างฝีมือทหาร และผู้บริหารโรงเรียน โดยได้ทราบถึงศักยภาพ และขีดความสามารถของนักเรียนช่างฝีมือ อีกทั้งยังได้หารือ ถึงการทำงานเชิงนโยบาย และการผลักดันของผู้บริหารแห่งอนาคต ในการพัฒนาแรงงานเพื่อป้อนศักยภาพเศรษฐกิจของประเทศ ที่รวมถึงอนาคตของฝีมือแรงงาน โดยเฉพาะด้าน อิเล็กทรอนิกส์ เซมิคอนดักเตอร์ และชิ้นส่วนอุปกรณ์ไฮเทคต่างๆ อีกด้วย

โดยกิจกรรมนี้ เป็นหนึ่งในกิจกรรม เพื่อสังคม ของ วปอ.บอ. หรือ หลักสูตร วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร สำหรับผู้บริหารแห่งอนาคต รุ่นที่ 1 หรือ มินิ วปอ. ที่มีผู้ที่มีชื่อเสียงเข้าเรียน เช่น คุณ แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นนักศึกษาและดำรงตำแหน่งประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการนักศึกษา และมีฝ่ายกิจกรรมเพื่อสังคม โดย คุณ ธนนนท์ นิรามิษ ภรรยาคุณ อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานคณะทำงาน คุณพชร นริพทะพันธุ์ บุตรชาย นายพิชัย นริพทะพันธุ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และ คุณณัฐธิดา เทพสุทิน บุตรสาว คุณสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขเป็นคณะทำงาน

...

โดยในวันนี้ พชร นริพทะพันธุ์ ที่ปรึกษาประจำประธาน กสทช. ทำหน้าที่ รองประธานนักศึกษา นำตัวแทนนักศึกษาประกอบด้วย คุณดวงฤทัย บริสุทธิ์ จากสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน คุณ เทอดศักดิ์ ฤทธิโชติ จากสำนักงานปราบปรามทุจริตแห่งชาติ คุณวรรณรัตน์ เกตุแก้ว จาก กระทรวงอุตสาหกรรม พันเอก ธริศร ตุวานนท์ พันเอก รัตนชัย ปิยะพันธ์ พันเอก ธรรมสฤษฎดิ์ จุนเจือจาน คุณกรณ์ หุวะนันท์ คุณกิตติวดี เดชธำรง และมีผู้อำนวยการหลักสูตร วปอ. บอ พลโท ศักดิ์สิทธิ์ แสงชนินท์ และ รองผู้อำนวยการหลักสูตร พลตรี ประเทือง ปิยกะโพธิ์ เป็นประธาน มอบให้กับ พลตรี บรรพต สังข์มาลา ผู้บัญชาการ โรงเรียนช่างฝีมือทหาร สถาบันป้องกันประเทศ กองบัญชาการกองทัพไทย

หลักสูตร มินิ วปอ. นี้เน้นการดึงศักยภาพของผู้บริหารองค์กรในอนาคต โดยได้มุ่งเน้นการสร้างยุทธศาสตร์และกลยุทธ์ขององค์กร ให้เหมาะกับยุคสมัย โดยนำผู้บริหารของภาครัฐและเอกชน ที่มีอายุระหว่าง 35-42 ปี มาระดมสมอง และเปิดโลกทัศน์ผ่านการศึกษา ด้านความมั่นคง และหาแนวทางและสร้างกลยุทธ์การนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาแก้ปัญหาองค์กรและบริการสังคม โดยกิจกรรมเพื่อสังคมเป็นส่วนหนึ่งของการเรียนการสอน เพื่อสร้างความเข้าใจประเทศในบริบทต่างๆ และความต้องการของชุมชน รวมถึงหน้าที่การบริการสังคมของคนรุ่นใหม่ด้วย