“พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์” โต้กลับ “จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์” สร้างวาทกรรมด้อยค่าโครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ต ชี้คนมีเงินเดือนแสนคงไม่เดือดร้อน ยันตอนนี้ประชาชนกำลังเดือดร้อนเงินขาดมือ อัดเพราะหลักการแบบนี้ จึงทำให้พรรคใหญ่หลักร้อย เหลือยี่สิบกว่า

วันที่ 1 ส.ค. 2567 นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ที่ปรึกษา (ฝ่ายการเมือง) ของรองนายกรัฐมนตรี (นายภูมิธรรม เวชยชัย) กล่าวถึงกรณีที่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.บัญชีรายชื่อ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาด้อยค่า มองการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ให้กับประชาชนเป็นแค่เงินยาไส้ชั่วคราว ตนไม่แปลกใจที่ นายจุรินทร์ ออกมาสร้างวาทกรรมด้อยค่าโครงการเรือธงของพรรคเพื่อไทยและรัฐบาล ที่วันนี้เริ่มให้ประชาชนลงทะเบียน เห็นได้ชัดว่าประชาชนมีความตื่นตัวเข้ามาลงทะเบียนในวันแรกเป็นจำนวนมาก นี่คือเสียงตอบรับจากประชาชน ซึ่งมักจะตรงกันข้ามกับสิ่งที่นายจุรินทร์คิด 

“เงินดิจิทัลวอลเล็ตที่รัฐบาลจะแจกที่ นายจุรินทร์ ด้อยค่าว่าเป็นแค่เงินยาไส้ชั่วคราว สำหรับคนจน คนที่เขาขาดโอกาส ตนมองว่ามันสำคัญ เงินเหล่านั้นอาจจะไม่ถูกใช้แค่เพียงการยาไส้เท่านั้น อาจเป็นเงินที่เขาจะเอาไว้ใช้ในการลงทุน ซื้อวัตถุดิบในการประกอบอาชีพ สิ่งต่างๆ เหล่านี้ นายจุรินทร์ เคยคิดเห็นบ้างหรือเปล่า”

นายพร้อมพงศ์ ยังกล่าวอีกว่า นายจุรินทร์ มีเงินเดือนเป็นแสนๆ คงไม่เดือดร้อน แต่วันนี้ประชาชนกำลังเดือดร้อน ลำบากยากจน เงินขาดมือ ขาดสภาพคล่อง เป็นหนี้เป็นสิน ซึ่งปัญหาเหล่านี้รัฐบาลกำลังเร่งแก้ปัญหากันอยู่ การผลักดันนโยบายเร่งด่วนเพื่อจะฟื้นเศรษฐกิจ อย่างโครงการเงินดิจิทัลก็เป็นหนึ่งในนั้นหากสำเร็จเศรษฐกิจก็จะกลับมาฟื้นตัวจะดีขึ้น จีดีพีจะโต สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนทั้งไทยและต่างประเทศ การออกมาคัดค้านไม่เห็นด้วยของ นายจุรินทร์ ก็เป็นมุกเดิมๆ ไม่ได้สร้างสรรค์อะไร เพียงหวังผลเพื่อดิสเครดิตรัฐบาลที่มีเพื่อไทยเป็นแกนนำ และหวังผลทางการเมืองก็เท่านั้น ตนไม่อยากให้คนที่ได้เห็นได้อ่านให้ราคากับสิ่งต่างๆ เหล่านี้ ก็เพราะหลักคิดแบบนี้ที่ทำให้พรรคการเมืองใหญ่ที่เคยมี ส.ส.เป็นหลักร้อย ตอนนี้เหลือยี่สิบกว่า อนาคตคงเหลือหลักสิบ เพราะท่านมักคิดอะไรที่ไม่ยึดโยงกับประชาชน ประชาชนไม่เป็นศูนย์กลาง และไม่เคยเข้าใจความทุกข์ยากของประชาชน.

...