“วราวุธ-กัญจนา” อวยพร 75 ปี “ประภัตร โพธสุธน” เลขาฯ พรรคชาติไทยพัฒนา ขอสุขภาพแข็งแรง เป็นเสาหลักชาติไทยพัฒนา ชาวสุพรรณบุรี “ท็อป” กระเซ้า “ขอให้มีเมียตามที่ร้องขอ” เรียกเสียงหัวเราะชอบใจจากเจ้าของวันเกิด

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 1 ส.ค. ที่บ้านทรงไทย อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี นายประภัตร โพธสุธน อดีต รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ทำบุญเลี้ยงพระ 19 รูป เนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 75 ปี โดยมีนายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) พร้อมด้วย น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค ชทพ.และนายชาติชาย พยุหนาวีชัย รองหัวหน้าพรรค ชทพ. แกนนำ และสมาชิกพรรค ชทพ. บรรดาญาติสนิท นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ข้าราชการหลายหน่วยงานในจังหวัด และชาวสุพรรณบุรีจากหลายอำเภอ ร่วมในงาน เข้าร่วมอวยพร

น.ส.กัญจนา กล่าวว่า วันนี้เป็นวันดีดินฟ้าอากาศก็เป็นใจ แดดร่มลมตก เดินเข้ามาที่นี่นึกถึงบรรยากาศหาเสียง แต่ก็อย่าเพิ่งมาเร็วนัก เพราะเพิ่งผ่านไป รู้สึกว่าเวลาผ่านไปเร็วมาก เพราะเพิ่งมายืนอยู่ตรงนี้ฉลองวันเกิดอาประภัตรครบ 30 ปีเมื่อไม่นานมานี้เอง ปีนี้ครบ 57 ก็เรียกว่า เป็นหนุ่มใหญ่ เจอกันครั้งใดอาประภัตรก็ยังสดชื่นแจ่มใสอย่างนี้อยู่เสมอ ตั้งแต่สมัยที่พ่อบรรหารยังอยู่จนมาถึงรุ่นลูก คือ เราสองคนพี่น้อง อาประภัตรก็ยังเป็นอาประภัตรคนเดิม ที่มั่นคงต่อพรรค ชทพ.มาโดยตลอด พรรคชทพ.จะไม่มี อาประภัตรไม่ได้เลยเพราะเป็นเสาหลักมาตั้งแต่รุ่นพ่อมารุ่นลูก เราสองคนพี่น้องก็มีอาประภัตรเป็นหลักชัย วันนี้เป็นวันดีเป็นวันคล้ายวันเกิดของอาประภัตร ส่วนเรื่องอายุไม่ต้องพูดถึง ขออาราธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ใน จ.สุพรรณบุรี และที่ทุกคนเคารพนับถือโปรดอำนวยอวยพรให้อาประภัตรของพวกเรามีสุขภาพร่างกายแข็งแรง สุขสดชื่นแจ่มใส อยู่เป็นที่พึ่งเป็นหลักชัยของเราสองคนพี่น้อง และพรรค ชทพ. กับชาวสุพรรณบุรีตลอดไป

...

ด้านนายวราวุธ กล่าวว่า 1 สิงหาคมของทุกปีพวกเราต้องมายืนตรงนี้เพื่อแสดงความยินดีกับอาอันเป็นที่รักซึ่งเป็นเสาหลักของพรรค ชทพ. มาตั้งแต่สมัยพ่อบรรหารจนถึงทุกวันนี้ ความรักความผูกพัน ความเคารพที่มีต่อกันอย่างไม่เสื่อมคลาย พรรค ชทพ.เราอยู่กันเป็นครอบครัว อยู่กันเหมือนพี่น้อง อาหลาน และไม่ว่าจะอยู่ในสถานะหรือตำแหน่งใด เราสองคนพี่น้องก็ยังเป็นหลานของอาประภัตรไม่เปลี่ยนแปลง และการที่จ.สุพรรณบุรี จะเดินไปข้างหน้าได้นั้นศิลปอาชาก็ต้องมีโพธสุธนเคียงข้าง ตั้งแต่สมัยพ่อบรรหารฉันใดมาถึงกัญจนาและวราวุธ เราก็ยังต้องมีคนนำทางคอยชี้ทางเป็นพี่เลี้ยงคอยดูแลพวกเรา และคอยดูแลพรรค ชทพ.ตลอดไป ในวันครบรอบวันนี้ขอให้พวกเราทุกคนเป็นกำลังใจให้กับคนชื่อประภัตร โพธสุธน ทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน ทำงานเพื่อพรรค ชทพ.และเป็นเสาหลักให้กับพวกเรา ขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่พวกเราเคารพนับถือ พระนเรศวรมหาราช หลวงพ่อโตวัดป่าเลไลยก์ ศาลหลักเมืองจังหวัดสุพรรณบุรี และดวงวิญญาณของพ่อบรรหาร ศิลปอาชา โปรดดลบันดาลให้ อาประภัตร ของพวกเรานั้นทั้งแข็ง ทั้งแรง ทั้งยาว ทั้งทน คือมีสุขภาพแข็งแรง มีแรงกายแรงใจ มีอายุยืน และอึดถึกทนทายาด อยู่กับพวกเราและชาวสุพรรณบุรีตลอดไป อย่างไรก็ตาม นายวราวุธ กล่าวกระเซ้าในตอนท้ายด้วยว่า “และขอให้มีเมียตามที่ร้องขอ” ซึ่งเรียกเสียงหัวเราะชอบใจจากนายประภัตรเป็นอย่างมาก โดยได้กล่าวย้ำด้วยตัวเองว่า “แรงดี มีเมีย”