"วรชัย" ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี ขออย่าอคติ จ้องใส่ร้ายทำลายกัน ปม "ทักษิณ" คิดหนี กรณียื่นศาลขอไปพบแพทย์เพื่อรักษาตัวที่ "ยูเออี" ขอให้มองที่คุณประโยชน์ที่สามารถทำให้ประเทศชาติได้

เมื่อวันที่ 1 ส.ค. นายวรชัย เหมะ อดีต สส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย ในฐานะที่ปรึกษาของรองนายกฯ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์นายทักษิณ ชินวัตร นายกฯ กรณียื่นศาลขอไปพบแพทย์ และนัดหมายบุคคลสำคัญเพื่อคุยอีกหลายเรื่อง ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ว่า วันนี้ประเทศไทยในสายตานักลงทุนต่างชาติ เขามองว่า มีปัญหาไม่จบสิ้นเสียที โดยเฉพาะในเดือน ส.ค. มีคดีทางการเมืองสำคัญ ทั้งเรื่องการตีความความเป็นนายกฯ ของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ คดียุบพรรคก้าวไกล รวมไปถึงคดีตามความผิดอาญามาตรา 112 ของนายทักษิณ ที่กำลังอยู่ในกระบวนการยุติธรรม ทำให้ความเชื่อมั่นประเทศลดลงเรื่อยๆ วันและเวลามีค่ามาก นายทักษิณ จะปล่อยลมหายใจทิ้งไปวันๆ ได้อย่างไร ที่ประเทศประสบปัญหาความเชื่อมั่นเช่นนี้ ทำให้เศษฐกิจของประเทศวิกฤติลงทุกวัน การเดินทางไปต่างประเทศ เรื่องของการรักษาตัว ไม่ว่าจะเป็นอาการป่วยปอดอักเสบเรื้อรัง ระบบหายใจ และหมอนรองกระดูกสันหลังเคลื่อน เรื่องเหล่านี้ต้องการการรักษาที่ต่อเนื่องด้วยแพทย์เฉพาะทางที่ผู้ป่วยไว้วางใจ ซึ่งการรักษาด้วยแพทย์ที่ผู้ป่วยเชื่อมั่นเป็นสิทธิตามสิทธิของสหประชาชาติ

"ส่วนเรื่องที่จะไปพบบุคคลสำคัญนั้น คนเหล่านั้นเป็นเพื่อนนักธุรกิจของนายทักษิณ จึงถือเป็นประโยชน์กับประเทศ เพราะจะเป็นการช่วยรัฐบาลสร้างความเชื่อมั่นต่อนักลงทุนต่างชาติ วันนี้สถานการณ์ของประเทศต้องแก้วิกฤติอย่างเร่งด่วน ใครมีศักยภาพอะไรก็ต้องใช้ให้เต็มที่ มองว่า ควรเปิดโอกาสให้นายทักษิณได้ใช้ศักยภาพและประสบการณ์ตรงนี้ให้เกิดประโยชน์กับประเทศ ที่สำคัญที่สุด ความจงรักภักดีของนายทักษิณ ที่ได้รับพระราชทานอภัยลดโทษ ก็มีการพูดชัดเจนว่า นายทักษิณ มีความจงรักภักดี ให้ใช้ความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์ช่วยทำคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติ ดังนั้นคนที่บอกว่า นายทักษิณคิดหนี เป็นการพูดไม่คิด ใส่ร้ายป้ายสี ไร้เหตุผล คดี ม.112 อีกนานกว่าจะตัดสินแล้วจะหนีทำไม ดังนั้นอยากให้มองที่ประโยชน์ของประเทศที่จะได้รับจากนายทักษิณ ดีกว่ามาจ้องใส่ร้ายทำลายกัน" นายวรชัย กล่าว.

...