“กก.บห.-สส.พปชร.” แห่ลงชื่อชง “บิ๊กป้อม” ขับ “สามารถ” พ้นพรรค เหตุทำวุ่นวาย ด้าน “ไผ่ ลิกค์” โชว์รูปเป็นหนึ่งเดียว บอกเซ็นทั้งพรรคปลดแน่ ขณะที่ “สันติ” เรียกคุยพรุ่งนี้

วันที่ 31 ก.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หลังไลน์ สส.พรรคหลุด แสดงความไม่พอใจนายสามารถ เจนชัยจิตวณิช อดีตผู้ช่วยรมว.ยุติธรรม และสมาชิกพรรคพปชร.ที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลและนายกรัฐมนตรี ขณะที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพปชร.ให้สัมภาษณ์ถ้ายังไม่หยุดเคลื่อนไหว จะใช้มติกรรมการบริหารพรรคขับออก ล่าสุดเมื่อเวลา 12.45 น. วันที่ 31 ส.ค. นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร ฐานะกรรมการบริหารพรรคพปชร. ได้โพสต์เฟซบุ๊กเป็นภาพถ่าย สส.พรรคกว่า 30 คน พร้อมด้วยนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรค ที่รัฐสภา พร้อมระบุข้อความว่า “พวกเราพี่-น้องพรรคพลังประชารัฐ อยู่รวมกัน เป็นหนึ่งเดียว ยืนยันไปในทิศทางเดียวกัน ปลดแน่นอนคนที่สร้างความวุ่นวายครับ เซ็นกันทั้งพรรคทุกคนครับ” ปล.รูปเพิ่งถ่าย 12.30 31/7/67

โดยก่อนหน้านี้ นายสามารถ ได้โพสต์ว่า “ลุงป้อมโทรมาเช้านี้ พร้อมบอกว่าไม่มีใครปลดมึงได้ ไม่ต้องห่วง เป็นกำลังใจให้ลุงด้วยนะเอฟซี ส่วนเย็นนี้ผมจะพาสส.เข้าพบลุงป้อม คุยการเมืองต่อ”   

ขณะที่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเดียวกัน กรรมการบริหารพรรคและสส.ได้ร่วมลงชื่อเสนอ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพปชร.ขับนายสามารถพ้นจากสมาชิกพรรค หากไม่หยุดเคลื่อนไหวสร้างความเสียหายให้กับพรรค ขณะที่วันที่ 1 ส.ค. นายสันติ จะเรียกนายสามารถเข้าพบ

...