"ธนกร" รับ ฟังเพลง "คิดถึงลุงตู่" มา 1 สัปดาห์ ชื่นชอบมีหลายเวอร์ชัน ชี้ เป็นปรากฏการณ์ คนคิดถึงลุง ไม่มี IO เชื่อไม่กระทบ “เศรษฐา” เชื่อ สส.ทั้งสภาก็ฟัง เหน็บ "บางคน" อ้าง ไม่เคยฟัง สงสัยไม่เคยเล่นโซเชียลฯ

วันที่ 26 ก.ค. 67 นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงกระแสเพลง "คิดถึงลุงตู่" ที่ดังอยู่ในโลกออนไลน์ขณะนี้ ว่า ตนฟังมาได้หนึ่งสัปดาห์แล้ว มีหลายเวอร์ชัน มีดนตรีทำนอง R&B ที่คนรุ่นใหม่คงจะชอบ

ส่วนที่เพลงขึ้นมาก็มีการวิจารณ์ว่า ปั่นกระแส ไอโอบ้าง แต่ตนไม่คิดเช่นนั้น เพราะคิดว่าจะเป็นปรากฏการณ์ความคิดถึงที่ประชาชนมีให้ พล.อ.ประยุทธ์ จริงๆ เพราะหลังจากที่ได้รับตำแหน่งองคมนตรี ก็ไม่ได้มายุ่งเกี่ยวกับการเมือง หรือลงพื้นที่เช้า กลางวัน เย็น เหมือน 8-9 ปี ที่เป็นนายกรัฐมนตรีมา และเชื่อว่าขณะนี้ประชาชนสามารถเข้าถึงสื่อดิจิทัลได้มากขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากการริเริ่มเรื่องแพลตฟอร์มออนไลน์ ทั้งแอปเป๋าตัง คนละครึ่ง ที่ต้องใช้ผ่านมือถือ จึงไม่อยากให้มองว่า ชาวบ้านจะไม่สามารถเข้าถึงสื่อพวกนี้ได้เหมือนแต่ก่อน

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้มีความเกี่ยวข้องกับอดีตนายกรัฐมนตรี แต่นายธนกร เชื่อว่า รัฐบาลจะเข้าใจ ไม่มีผลกระทบอะไร ซึ่งตนก็ยังชมนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ว่า มีความขยัน ลงพื้นที่พบประชาชน และก็ต้องมองไปอีกว่า รัฐบาลนี้เป็นรัฐบาลพรรคร่วมมืออาชีพ นโยบายที่ดีในรัฐบาลลุงตู่ก็ถูกสานต่อ

นายธนกร กล่าวต่อว่า เพลงนี้ตนเชื่อว่า ไม่ใช่แค่เพื่อนสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่จะฟัง แต่คิดว่ารวมไปถึง สส.พรรคร่วมรัฐบาลและพรรคฝ่ายค้าน ไม่อยากให้ไปบอกเหมือนใครบาง ว่า ไม่เคยได้ยิน ไม่เคยเล่นโซเชียล เพราะบางอย่างก็ต้องพูดด้วยความจริง คนไทยทั้งประเทศได้ฟัง แต่มีบางคนไม่ได้ฟัง ก็คงไม่ใช่ ซึ่งก็ย้ำว่า ตนไม่ได้ว่าใคร แต่นี่เป็นปรากฏการณ์

...