“สรวงศ์” เลขาฯ พรรคเพื่อไทย บอกคนเพื่อไทยมุ่งทำงาน ปม “เฉลิม” ไม่ทำเสียสมาธิ ด้าน “วรชัย” บอก ต้องรีบทำให้จบโดยไม่ให้ "เฉลิม" ออก

เมื่อวันที่ 26 ก.ค. 67 นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้พรรคเพื่อไทยขับออกจากการเป็น สส. ว่า ทุกอย่างเป็นตามที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ไปเมื่อวันที่ 25 ธ.ค. ว่าเราไม่มีนโยบายขับใครออก มั่นใจว่าประเด็นที่เกิดขึ้นจะไม่ทำให้เกิดเป็นปัญหาภายในของพรรคเพื่อไทย เพราะทุกวันนี้ในส่วนของ สส.และสมาชิกพรรคเพื่อไทย มุ่งหน้าทำงานเพื่อชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของประชาชนอย่างเดียว ประเด็นเหล่านี้คงไม่มาทำให้เสียสมาธิแต่อย่างใด และสิ่งที่เกิดขึ้นตนก็เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อไปหลายครั้งแล้วว่าอยากให้เวลาเป็นเครื่องเยียวยา แต่ดูเหมือน ร.ต.อ.เฉลิม จะไม่รอ แต่ไม่ว่าจะอย่างไรตนในฐานะสมาชิกพรรคเพื่อไทยจะมุ่งมั่นทำงานต่อไป ไม่ทำให้ประเด็นนี้มาขัดขวางการทำงานของเราอย่างเด็ดขาด

ด้านนายวรชัย เหมะ อดีต สส.พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้พรรคเพื่อไทยขับออกจากการเป็น สส. ว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องภายในของพรรคเพื่อไทย ในแต่ละพรรคการเมืองมีคนมาจากหลายที่หลายความคิด จะให้ทุกคนเห็นตรงกันหมดไม่สามารถเป็นไปได้ ในระบบประชาธิปไตยมีความคิดที่ต่างกันอยู่แล้ว การกระทำของแต่ละคนเป็นไปตามประสบประการณ์ การที่ ร.ต.อ.เฉลิม จะไปไหนอยู่ตรงไหนก็เป็นสิทธิ ตนเห็นใจทั้งสองฝ่าย พรรคก็มองอีกด้าน ร.ต.อ.เฉลิม ก็มองอีกด้าน ต่างคนต่างมีเหตุผล แต่ ร.ต.อ.เฉลิม ไม่ได้ทรยศต่ออุดมการณ์ไม่ได้ขายตัว ส่วนตัวจึงมองว่าพรรคเพื่อไทยไม่ควรขับออกจากพรรค ควรพูดคุยทำความเข้าใจกันมากกว่า และในฐานะที่ ร.ต.อ.เฉลิม เป็นผู้ใหญ่คนหนึ่ง ผู้ใหญ่ในพรรคควรเข้าไปพูดคุยในลักษณะให้เกียรติซึ่งกันและกัน ไม่เช่นนั้น ร.ต.อ.เฉลิม ที่เป็น สส. มีผลต่อการประชุมในสภาฯ มีผลต่อการอภิปราย หากไปอภิปรายลักษณะทิ้มแทงรัฐบาลอาจทำให้พรรคเสียหาย เรื่องนี้ต้องจบลงด้วยการเจรจา และไม่ให้ ร.ต.อ.เฉลิม ออกจากพรรค ส่วนเรื่องของ นายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.พรรคไปพรรคพลังประชารัฐแล้วก็ไม่เป็นอะไร เพราะกว่าจะเลือกตั้งอีกนาน แต่ประเด็น ร.ต.อ.เฉลิม ต้องรีบทำให้จบ เชื่อว่าคนกันเองจะพูดคุยกันได้ และเรื่องนี้จะไม่บานปลาย.

...