“วิสุทธิ์” เผย คกก.จริยธรรม ยังไม่ถกปม “เฉลิม อยู่บำรุง” อยากให้ขับออกจากเพื่อไทย พร้อมยัน สัมพันธ์พรรคร่วมแน่นปึ้ก 1,000% ไม่มีอะไรน่ากังวล

วันที่ 21 กรกฎาคม 2567 นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะคณะกรรมการจริยธรรมพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ระบุ หากพรรคเพื่อไทยมีมติขับออกจากการเป็น สส.เมื่อใด พร้อมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ทันที ว่า ขณะนี้พรรคเพื่อไทยยังไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องนี้กัน และคงจะไม่มีการพูดคุยกันในที่ประชุมพรรค เพราะเป็นเรื่องของคณะกรรมการจริยธรรม ซึ่งก็ยังไม่ได้มีประเด็นนี้มา 

นายวิสุทธิ์ กล่าวต่อไปว่า ร.ต.อ.เฉลิม เป็นผู้ใหญ่ของพรรค เป็นที่เคารพนับถือ ก็ต้องให้เป็นผู้ใหญ่ของพรรคคุยกัน และไม่น่ามีปัญหาอะไร ใครชอบทางไหนก็ไปทางนั้น เป็นระบอบประชาธิปไตย เราไม่ได้โกรธหรือเกลียดกัน การเมืองเดี๋ยวก็อยู่ฝั่งนั้น เดี๋ยวก็อยู่ฝั่งนี้ เป็นเรื่องปกติ ไม่มีมิตรแท้ศัตรูถาวร เราไม่ได้เป็นศัตรูกัน แต่ความคิดทางการเมืองก็แตกต่างกันได้ เราก็ยังเคารพนับถือ ร.ต.อ.เฉลิม เหมือนเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง แต่ทางการเมืองก็สุดแล้วแต่ว่าใครจะไปทางไหน ไม่ได้ว่าอะไร คณะกรรมการจริยธรรมก็ยังไม่ได้เรียกคุยอะไร 

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ว่าจะมีสมาชิกพรรคหรือ สส.ในพรรค ไหลออกเพิ่มอีก นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า “ไม่มีใครออกไปอีกแล้ว มีแต่คนจะเข้ามา การจะไปการจะมาของการเมืองเป็นเรื่องปกติ พรรคการเมืองไม่ใช่ศัตรูกัน อาจจะมีความคิดเห็นหรืออุดมการณ์ไม่ตรงกัน ก็เป็นเรื่องปกติแต่ไม่ใช่เรื่องร้ายแรงอะไร ใครจะไปทางไหนก็ขอให้เป็นเรื่องที่สบายใจ”

...

ขณะที่กรณีการปรากฏภาพของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ร่วมร้องเพลงกันที่ แรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรีคลับ เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ท่ามกลางกระแสข่าวพรรคร่วมรัฐบาลเหมือนจะมีปัญหาหลายเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องกัญชา เป็นการส่งสัญญาณอะไรหรือไม่ นายวิสุทธิ์ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวว่า การไปพบปะกันของหัวหน้าพรรค หรือแม้แต่ที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไปนั้น ตนคิดว่าเป็นเรื่องปกติ และเป็นเรื่องดีที่มีการพบปะสังสรรค์กัน ส่วนเรื่องกัญชา นายวิสุทธิ์ เผยว่า อยู่ระหว่างการดูแลของกระทรวงสาธารณสุข ยังไม่ได้เข้าสู่สภาผู้แทนราษฎร ซึ่งก็ไม่น่ามีเรื่องอะไรที่น่ากังวลอะไรเลย ก็จะมีภาพแบบนี้ต่อไปและในช่วงนี้รัฐบาลยังแน่นปึ้ก 

ในคำถามว่าการันตีใช่หรือไม่ ความสัมพันธ์ของพรรคร่วมรัฐบาลยังแน่นปึ้ก ไม่มีรอยร้าว นายวิสุทธิ์ ตอบว่า รับประกันว่าความสัมพันธ์ยังแน่นหนา 1,000% ไม่มีอะไร ผู้ใหญ่คุยกันเป็นเรื่องปกติ เมื่อถามย้ำว่ายังทำงานด้วยกันได้ปกติใช่หรือไม่ นายวิสุทธิ์ ระบุว่า ยังทำงานด้วยกันได้เกินปกติด้วยซ้ำ ไม่มีปัญหาอะไรเลย ในการลงมติอะไรก็ดีหมดทุกเรื่อง ซึ่งตนดูการลงมติมาตลอด ก็ไม่มีใครแตกแถว และไม่มีใครขยับอะไรที่ทำให้เกิดความกังวลใจ ทุกครั้งที่ประชุมกันก็มีการจับมือกันแน่นหนา.