สมาคม TLWA จัดพิธีลงนาม MOU กับ 21 หน่วยงาน เพื่อร่วมส่งเสริมเวชศาสตร์วิถีชีวิตและการประกอบวิชาชีพของบุคลากร-ประชาชน มุ่งหวังนำความรู้และทักษะประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน และการดูแลรักษาผู้ป่วย

วันที่ 8 กรกฎาคม 2567 เวลา 13.00 น. สมาคมเวชศาสตร์วิถีชีวิตและสุขภาวะไทย (Thai Lifestyle Medicine and Wellbeing Association) ได้จัดพิธีลงนามในบันทึกความร่วมมือด้านวิชาการ เรื่อง การเผยแพร่ความรู้และส่งเสริมการใช้เวชศาสตร์วิถีชีวิตในการดำเนินชีวิตและการประกอบวิชาชีพของบุคลากรและประชาชน กับหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง จำนวน 21 หน่วยงาน ที่ผ่านมา ณ ห้องเธียเตอร์ อาคารสาธารณสุขวิศิษฏ์ คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อส่งเสริมความร่วมมือด้านวิชาการในการศึกษา ค้นคว้า วิจัย ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับเวชศาสตร์วิถีชีวิตส่งเสริมความร่วมมือด้านการพัฒนาทักษะและความรู้ด้านเวชศาสตร์วิถีชีวิตให้กับสมาชิกขององค์กร เพื่อนำความรู้และทักษะไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน และในการดูแลรักษาผู้ป่วย รวมถึงส่งเสริมความร่วมมือด้านการเผยแพร่ความรู้ด้านเวชศาสตร์วิถีชีวิตให้บุคลากรภาครัฐ เอกชน ประชาชนทั่วไป ทั้งในและต่างประเทศ 

...

ทั้งนี้ ศ.ดร.สุรเกียรติ์ เสถียรไทย นายกสภาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และที่ปรึกษาสมาคมเวชศาสตร์วิถีชีวิตและสุขภาวะไทย ปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ “เวชศาสตร์วิถีชีวิตและปัญหาฝุ่น PM 2.5” และสัมมนาวิชาการโดย รศ.นพ.ฉันชาย สิทธิพันธุ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และคณบดีคณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รศ.ดร.สราวุธ เทพานนท์ คณบดีคณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ผศ.นพ.วิทวัส สุรวัฒนสกุล ภาควิชาเวชศาสตร์ชุมชนคณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และ ร.อ.นพ.ยงยุทธ มัยลาภ นายกสมาคมเวชศาสตร์วิถีชีวิตและสุขภาวะไทย 

นอกจากนี้ ในระหว่างวันที่ 15-17 พฤศจิกายน 2567 สมาคมเวชศาสตร์วิถีชีวิตและสุขภาวะไทย จะจัดการประชุมนานาชาติ Lifestyle Medicine and Wellbeing International Conference Bangkok ซึ่งจะมีวิทยากรจากต่างประเทศและวิทยากรชาวไทยผู้มีประสบการณ์ในงานด้านเวชศาสตร์วิถีชีวิต มานำเสนอข้อมูลทางวิชาการ และแนวทางในการนำ Lifestyle Medicine ไปใช้ในการดูแลคนไข้และชุมชน ประชาชนที่สนใจสามารถอ่านรายละเอียดได้ทางเว็บไซต์ www.TLWA.or.th