นายกรัฐมนตรี ยังไม่ทราบญาติ “ชาดา” ถูกจับกลางกรุง พร้อมยาเสพติด-อาวุธปืน เชื่อ ไม่มีอภิสิทธิ์ ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย ด้าน “ชาดา” ลาประชุม ครม. ไปพิธีฮัจญ์ พร้อมเผย เตรียมไปสนามราชมังฯ เชียร์นักเตะทีมชาติไทย แข่งสิงคโปร์ ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก ค่ำนี้

เมื่อเวลา 09.45 น. วันที่ 11 มิถุนายน 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีเจ้าหน้าที่บุกจับกุม นายนรเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ ญาติของ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กลางโรงแรมหรูย่านห้วยขวาง พร้อมยึดของกลางเป็นยาเสพติด อาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้ หากเจอจะได้มีการสอบถาม แต่เนื่องจาก นายชาดา ติดภารกิจเดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ จึงลาการประชุม ครม. 

ผู้สื่อข่าวถามต่อ เรื่องนี้ค่อนข้างรุนแรงเพราะการจับกุมมีทั้งยาเสพติดและอาวุธปืน ต้องมีการประสานพูดคุยกับทาง พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ตอบว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบเรื่องจริงๆ แต่ส่วนตัวคิดว่ามีกลไกทางกฎหมายอยู่แล้ว ก็ให้ประสานงานตามขั้นตอน และเชื่อว่าจะไม่มีอภิสิทธิ์อะไร

...

นอกจากนี้ นายเศรษฐา ยังให้สัมภาษณ์ถึงการลงสนามการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6 ระหว่างทีมชาติไทย พบกับทีมชาติสิงคโปร์ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในเวลา 19.30 น. วันนี้ จะไปร่วมเชียร์หรือไม่ ว่า “ไปครับ ไปแน่นอนครับ” ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ช่วงเช้าของวันนี้ นายกรัฐมนตรียังได้โพสต์ข้อความผ่าน X (ทวิตเตอร์) ระบุว่า “พบกันเย็นนี้ที่สนามราชมังคลาฯ ครับ ช่วยกันเปล่งเสียงเชียร์ทีมชาติไทยให้กระหึ่ม ถ้าใครไปไม่ได้ก็ส่งกำลังใจไปให้นักเตะทีมชาติไทยทุกคน แล้วก็ภาวนาให้ผลอีกคู่เป็นใจด้วยครับ แล้วพบกันครับ”