“วิษณุ” ร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี “รัฐบาลเศรษฐา” วันแรก ยังไม่ได้แสดงความเห็นหรือมีข้อเสนอแนะ ขณะบรรยากาศมื้อกลางวันคึกคัก รัฐมนตรีหลายคนนั่งด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 4 มิถุนายน 2567 ที่มี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม โดยวันนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เข้าร่วมประชุม ครม.เศรษฐา เป็นครั้งแรก ภายหลังจากนายกรัฐมนตรีลงนามในคำสั่งแต่งตั้ง โดยก่อนเริ่มประชุม นายเศรษฐา ได้กล่าวต้อนรับ นายวิษณุ พร้อมกับขอบคุณที่มาช่วยงาน ขณะที่ นายวิษณุ ซึ่งนั่งอยู่แถวเดียวกับเลขาธิการนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ ได้ลุกขึ้นกล่าว สวัสดี โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยดี สำหรับการประชุมครั้งนี้ นายวิษณุ ยังไม่ได้แสดงความเห็นหรือมีข้อเสนอแนะอะไร หรือยังไม่ได้มีการสอบถามจากที่ประชุม 

ขณะที่ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม นายเศรษฐา ได้เข้าไปพูดคุยกับ นายวิษณุ ส่วนบรรยากาศการรับประทานอาหารกลางวันหลังการประชุม ครม. ค่อนข้างคึกคัก โดยเฉพาะโต๊ะที่ นายวิษณุ รับประทานอาหาร มีรัฐมนตรีหลายคนเข้าไปทักทายและนั่งร่วมโต๊ะด้วย อาทิ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม, นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข.