"ภูมิธรรม" รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ เมินผลโพล "ก้าวไกล" นำ "เพื่อไทย" ย้ำ พรรคเพื่อไทย ทำงานหนักอยู่แล้ว ขอรอดูกันต่อไป บอกสื่อฯ อย่าเพิ่งไปใส่ใจกับเรื่องนี้เลย  

เมื่อเวลา 11.25 น. วันที่ 27 พ.ค. 67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงผลการสำรวจความเห็นของสถาบันพระปกเกล้า ที่พบว่า หากเลือกตั้งวันนี้พรรคก้าวไกล (ก.ก.) จะได้ สส. 208 คน และพรรคเพื่อไทย (พท.) จะลดเหลือ 105 คน ว่า เรื่องโพลไม่ได้สำคัญอะไร ไม่เห็นมีเรื่องอะไรสำคัญ ส่วนที่คะแนนนิยมตามหลังพรรคก้าวไกล ทั้งในส่วนของพรรคการเมือง และนายกรัฐมนตรีนั้น โพลเป็นการรวบรวมวิธีคิด การแสดงความเห็น ก็เป็นเรื่องที่หน้าอุทธรณ์

นายภูมิธรรม กล่าวว่า แต่ถ้าไปฟังตัว นายสติธร ธนานิธิโชติ นักวิชาการผู้ชำนาญการ สำนักวิจัยและพัฒนา สถาบันพระปกเกล้า ที่ทำโพล เขาก็บอกว่า ไม่ได้มีนัยสำคัญอะไร เพราะเป็นช่วงหลังจากที่ทำงานมา ก็ต้องขอดูกันต่อไป ในส่วนของรัฐบาลเองตอนนี้เราก็ดูตัวเอง และทำงานกับสิ่งที่เกิดขึ้น ถ้ามัวมานั่งมองแต่โพล ซึ่งโพลมีหลายสำนัก ไม่รู้จะเชื่อใครดี

ผู้สื่อข่าวถามว่า โพลของสถาบันพระปกเกล้า เป็นโพลทางด้านวิชาการ ซึ่งน่าจะมีความน่าเชื่อถือ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่ว่า สถาบันพระปกเกล้า นิด้า หรือโพลภาคอีสาน มันก็เหมือนกัน ตนว่าอย่าเพิ่งไปใส่ใจเรื่องนี้เลย ทำงานดีกว่า เมื่อถามว่า จากโพลที่ออกมาจะทำให้การทำงานของพรรคเพื่อไทยหนักขึ้นหรือไม่ในการเลือกตั้งครั้งหน้า นายภูมิธรรม กล่าวว่า เราทำงานหนักของเราเองอยู่แล้วตลอดเวลา

เมื่อถามย้ำว่า ต้องมีการปรับเปลี่ยนการทำงานอย่างไรหรือไม่สำหรับพรรคเพื่อไทย  นายภูมิธรรม กล่าวว่า เราปรับเปลี่ยนตัวเองตลอดเวลาอยู่แล้ว.

...