"กระทรวงวัฒนธรรม" (วธ.) ปลื้ม จัดสงกรานต์ 2567 ประสบความสำเร็จ ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี โดยเฉพาะในพื้นที่ กทม. "สีลม-สยามสแควร์-สวนสยาม" คนแน่นทะลุหลักล้าน

วันที่ 17 เม.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจัดงาน Maha Songkran World Water Festival 2024 เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567 นับว่า เป็นความสำเร็จในการเฉลิมฉลองปีใหม่ของไทยผ่านกิจกรรมสงกรานต์ที่ยิ่งใหญ่เต็มรูปแบบ อันพิสูจน์ได้จากกระแสการตอบรับของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี

งานนี้หนึ่งในหน่วยงานหลักที่ควรได้รับเสียงชื่นชม คือ กระทรวงวัฒนธรรม ที่มีแม่ทัพ อย่าง "เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม สั่งการผ่านมือทำงาน อย่าง นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ" ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงวัฒนธรรม จากพรรคเพื่อไทย คอยส่งเสริม สนับสนุน ให้จัดงานสงกรานต์ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค โดยบูรณาการความร่วมมือ กับหน่วยงานต่างๆ เพื่อรณรงค์ส่งเสริมประเพณีสงกรานต์ให้คงไว้ซึ่งแบบแผนประเพณีอันทรงคุณค่า

...

โดยเฉพาะในพื้นที่ กทม. กระทรวงวัฒนธรรม ได้ช่วงชิงพื้นที่ ในการจัดงานสงกรานต์ ถึง 3 จุดใหญ่ คือ 1."เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567” ที่ถนนสีลม 2.Maha Songkran world water festival 2024 เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567 เขตคันนายาว @ สยามอเมซิ่งพาร์ค และ 3.สงกรานต์สยาม ผ้าขาวม้า อยู่เย็น เป็นสนุก" ซึ่งนักท่องเที่ยวให้การตอบรับเข้าร่วมงาน เล่นสาดน้ำกันล้นหลาม ทะลุ 1 ล้านคน เรียกได้ว่า "ทำดี ทำถึง"

เพราะ "สงกรานต์" ถือเป็นหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์ ที่รัฐบาลพรรคเพื่อไทย ตั้งใจผลักดันให้เป็นก้าวแรก ที่จะนำพาประเทศไทย กลายเป็น "เมืองแห่งเทศกาลโลก" ในปี 2567

งานนี้ เรียกได้ว่า เพื่อไทย โดยกระทรวงวัฒนธรรม ได้กวาดผลงาน และความสำเร็จไปอย่างล้นหลาม