นายกฯ ปูด มีสส.ฝ่ายค้าน ดอดคุยขอร่วมรัฐบาล ปิดทางไม่รับเพิ่มแล้ว 314 เสียง ทำงานได้ดี จ่อคุยพลังประชารัฐ หลังศาลรัฐธรรมนูญไม่รับคำร้องคดี "ไผ่ ลิกค์" โควตาพลังประชารัฐยังเหลือ 1 ตำแหน่ง

วันที่ 4 เม.ย. 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์กรณีการอภิปรายไม่ไว้วางใจแบบทั่วไป ม.152 ในประเด็นที่ฝ่ายค้านอภิปรายว่ามีนายกฯนิด และนายกฯใหญ่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้อภิปรายโต้กลับว่า ตนเองเป็นนายกฯตัวจริงเสียงจริง และวันนี้ยืนยันว่าเป็นนายกฯที่ทำจริง และหากดูอย่างเป็นธรรมทุกอย่างที่ตนทำก็เพื่อประชาชนจึงไม่อยากให้พูดอะไรมากมาย ส่วนที่นายกฯอภิปรายบอกว่า เป็นฝ่ายค้านโลกงง เพราะมีฝ่ายค้านมาขอคุยร่วมรัฐบาล แต่ขอไม่พูด ที่ผ่านมาพูดมาตลอดว่า 314 เสียงก็แน่นแล่ว ทำงานกันได้ดี ส่วนใครจะไปคุยกับใครเป็นเรื่องของเขาไป หากมีการมาพูดคุยจริงก็คงไม่รับเพิ่มเพราะ เสียงของรัฐบาลที่มีชัดเจนแล้ว

ส่วนกรณีศาลรัฐธรรมนูญมีมติไม่รับคำร้อง นายไผ่ ลิกค์ สส.ของพรรคพลังประชารัฐ นายเศรษฐา ระบุยังไม่ได้ดูรายละเอียด แต่วันนี้จะได้พูดคุยกัน ส่วนจะแบ่งเก้าอี้ให้พรรคพลังประชารัฐเพิ่ม นายกฯ บอกว่า ไม่ต้องขอ เพราะเป็นโควตาของพรรคพลังประชารัฐ หากตรวจสอบรายชื่อว่าถูกต้องตามกฎหมาย.