"ชัย วัชรงค์" โฆษกรัฐบาล แจง ให้ข่าวปม “Tomorrowland” จัดในไทยปี 69 ยอมรับ ยังแค่สรุปเบื้องต้น ยังไม่มีการเซ็นเป็นทางการ เพราะมันมีขั้นตอน บอก ขอให้ทุกคนคอยดูก็แล้วกัน

เมื่อวันที่ 29 มี.ค. 2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง กรณีที่โฆษกของคณะผู้จัดเทศกาลดนตรี Tomorrowland ออกมาระบุว่า ยังไม่ได้มีการตกลงกันอย่างเป็นทางการว่า งานดังกล่าวจะมาจัดคอนเสิร์ตในประเทศไทยในปี 2569 ตามที่นายชัย เคยให้ข่าวว่า การที่ฝ่ายผู้จัดเทศกาลดังกล่าวบอกว่า ยังไม่ได้มีการตกลงกันอย่างเป็นทางการก็อาจถูกของเขา โดยตนรับทราบจากผู้ทำหน้าที่ไปเจรจาว่า การพูดคุยกับฝ่ายผู้จัดงานได้ข้อสรุปลงตัวแล้วว่า จะมาจัดที่ประเทศไทยในปี 2569 แต่การทำข้อตกลงและลงนามอย่างเป็นทางการ มีขั้นตอน จึงต้องใช้เวลาอีกสักระยะ และคิดว่า คงจะมีการตกลงกันไปถึงจุดนั้นแล้ว เพียงแต่ตอนนี้ยังไม่ได้ทำข้อตกลงอย่างเป็นทางการ

“คนที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ ก็พูดถูก รัฐบาลไม่ได้เดือดร้อนอะไร เพราะเราไม่เคยยืนยันว่ามีการตกลงกันอย่างเป็นทางการ อย่างไรก็ตามขอให้ทุกคนคอยดูก็แล้วกัน” นายชัย กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ฝ่ายผู้จัดงานฯ ระบุว่า ยังอยู่ในขั้นตอนการสำรวจพื้นที่จัดงาน นายชัย กล่าวว่า เขาก็ต้องพูดอย่างนั้น เพราะตราบใดที่ยังไม่มีการทำข้อตกลงอย่างเป็นทางการ เขาจะพูดอะไรก็พูดได้

เมื่อถามย้ำว่า เรื่องนี้จะส่งผลกระทบกับรัฐบาลไทย ที่ออกมาให้ข่าวก่อน โดยยังไม่มีการทำข้อตกลงอย่างเป็นทางการ นายชัย กล่าวว่า ขอให้รอดูกันต่อไป ส่วนคนที่ปรามาสว่า รัฐบาลเที่ยวเอาไปพูด และประเทศไทยคงไม่ได้จัดงานดังกล่าวนั้น การพูดเช่นนี้ไม่มีประโยชน์อะไร ขอให้ทุกคนรอดูต่อไป ถ้าถึงวันหนึ่งเดินมาถึงจุดที่ประเทศไทยได้จัดงานนี้ คนที่ปรามาสก็คงต้องทบทวน

...