สว. โหวตเห็นชอบร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ 67 “อนุทิน” ย้ำ รัฐบาลจะกำกับดูแลให้การใช้จ่ายโปร่งใส และบรรลุผลสำเร็จตามนโยบาย สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้พี่น้องประชาชน

วันที่ 26 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานการประชุมวุฒิสภา พิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ซึ่งสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ได้ลงมติให้ร่างงบประมาณ 2567 ผ่านการพิจารณา จากนั้น นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอบคุณสมาชิกวุฒิสภาที่ให้ความเห็นชอบร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ 2567 ซึ่งถือว่าเป็นเครื่องมือสำคัญที่จะใช้ในการขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาล ยุทธศาสตร์ชาติ และแผนพัฒนาต่างๆ เพื่อสนับสนุนการขับเคลื่อน ยกระดับการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม และคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชน ควบคู่ไปกับการรักษาสภาพแวดล้อมเพื่อให้ประเทศก้าวไปข้างหน้าตามนโยบายของรัฐบาลในการสร้างรายได้ ลดรายจ่าย สร้างโอกาส ลดความเหลื่อมล้ำ และสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้กับพี่น้องประชาชนทุกคน

สำหรับข้อคิดเห็น คำแนะนำ ความห่วงใยที่ สว. ได้เสนอแนะไว้ตลอดระยะเวลาการประชุม รัฐบาลขอน้อมรับไว้ด้วยความขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง และจะได้นำไปประกอบการพิจารณาปรับปรุงการดำเนินงานของหน่วยรับงบประมาณ เพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์สูงสุดจากการใช้เงินงบประมาณ นอกจากนี้ ขอขอบคุณคณะกรรมาธิการวิสามัญฯ ทุกท่านที่ได้ให้ความสำคัญเสียสละเวลา และความร่วมมือในการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ 2567 อย่างเต็มที่จนสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี รวมทั้งข้อสังเกตของ กมธ.วิสามัญฯ จะเป็นประโยชน์ต่อการบริหารราชการแผ่นดิน โดยรัฐบาลจะได้นำไปประกอบการพิจารณากำหนดแนวทางการจัดทำงบประมาณเพื่อให้การจัดสรรงบประมาณมีความคุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อไป

...

นายอนุทิน กล่าวในช่วงท้ายว่า “ผมขอให้ความมั่นใจว่า นโยบาย มาตรการ และงบประมาณที่ได้ผ่านการพิจารณาในครั้งนี้ จะถูกนำไปใช้ตามวัตถุประสงค์และแผนงานที่กำหนด โดยรัฐบาลจะกำกับดูแลเพื่อให้การใช้จ่ายงบประมาณดังกล่าวมีความโปร่งใส และบรรลุผลสำเร็จตามนโยบายที่ได้กำหนดไว้ รวมทั้งเพื่อให้บรรลุเป้าหมายสูงสุดตามความมุ่งหวังของทุกคน ขอให้พี่น้องสมาชิกผู้ทรงเกียรติได้กรุณาสนับสนุนรัฐบาลเช่นนี้ต่อๆ ไป”