สส.นนทบุรี ก้าวไกล จ่อ ชงปมจับบ่อนพนันรายใหญ่ เข้า กมธ.ฟอกเงิน สภา พร้อมตั้งข้อสังเกต 2 ประเด็น อ้าง กีดกัน สส. จ.นนทบุรี ก้าวไกล ร่วม และ ตร.นนท์ ปล่อยให้มีการเปิดบ่อนใหญ่ขนาดนี้ได้อย่างไร

เมื่อวันที่ 20 มี.ค. 2567 ที่รัฐสภา นายสุรพันธ์ ไวยากรณ์ สส.นนทบุรี พรรคก้าวไกล และคณะ แถลงถึงกรณีชุดปฏิบัติการกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย บุกจับบ่อนการพนันรายใหญ่ ในพื้นที่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี และควบคุมตัวนักพนันได้กว่า 300 คน พร้อมอุปกรณ์การเล่นการพนันจำนวนมาก พบเงินหมุนเวียนกว่า 300 ล้านบาท ว่า หลังการบุกจับกุมพนันดังกล่าว นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย เดินทางมาตรวจสอบ หลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครอง บุกจับบ่อนการพนันดังกล่าว ซึ่งตนขอตั้งข้อสังเกต 2 ประเด็น คือ

1. การบูรณาการทำงานร่วมกันระหว่างหน่วยงานภาครัฐในการบุกจับการพนันครั้งนี้ เหตุใดจึงมีการกีดกัน สส. จ.นนทบุรี พรรคก้าวไกล รวมทั้งผู้เข้าร่วมสังเกตการณ์ซึ่งเป็นผู้แทนของประชาชนในพื้นที่ จ.นนทบุรี ไม่ให้มีส่วนร่วมในกระบวนการสืบสวนและจับกุม

2. สถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี ปล่อยให้มีการเปิดบ่อนการพนันรายใหญ่ขนาดนี้ได้อย่างไร ทั้งนี้ จากข้อสังเกตดังกล่าว ตนและเพื่อน สส.นนทบุรี จะนำเรื่องการเปิดบ่อนการพนันรายใหญ่ใน จ.นนทบุรี เสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การป้องกันปราบปรามการฟอกเงินและยาเสพติด สภา เพื่อพิจารณาตรวจสอบรายละเอียดต่อไป