ชาวสวนยางขอบคุณ หลังราคายางพุ่งกิโลกรัมละ 90 บาท “เศรษฐา” เผย ยังไม่จบ จะพยายามทำราคาขึ้นไปอีก “ธรรมนัส” บอกต้อง 3 หลัก

วันที่ 19 มีนาคม 2567 ที่หน้าหอประชุมพญางำเมือง มหาวิทยาลัยพะเยา จ.พะเยา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้พบกับกลุ่มเกษตรกรชาวสวนยางพารา ที่มารอพบเพื่อมอบถ้วยรางวัลเป็นสัญลักษณ์ในการขอบคุณนายกรัฐมนตรี ภายหลังราคายางพารามีราคาสูงขึ้นแตะ 90 บาทต่อกิโลกรัม โดยกลุ่มเกษตรกรได้กล่าวขอบคุณนายกรัฐมนตรีและ ร.อ.ธรรมนัส พร้อมตะโกนว่า “รักนายกฯ เศรษฐา”

จากนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอขอบคุณ แต่ไม่ใช่เป็นเฉพาะตนและ ร.อ.ธรรมนัส 2 คนเท่านั้น แต่ยังมีหน่วยงานความมั่นคง กระทรวงการคลัง และเจ้าหน้าที่ที่สกัดกั้นยางเถื่อนเข้าประเทศไทยด้วย อีกทั้งความจริงแล้วแค่คำขอบคุณก็เป็นกำลังใจพอสมควรแล้ว ถ้วยรางวัลใบนี้ที่มอบให้ เป็นสัญลักษณ์ของการจบหรือการชนะ แต่เชื่อว่าเกษตรกรคงไม่พอใจที่ราคาแค่ 90 บาทต่อกิโลกรัม และตอนนี้ยังไม่จบ 

...

ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะหันไปบอก ร.อ.ธรรมนัส ว่า รัฐบาลคงยังไม่จบแค่นี้ใช่หรือไม่ เกษตรกรคงยังไม่พอใจราคา 90 บาทต่อกิโลกรัมใช่หรือไม่ คงอยากได้อีกใช่ไหม ทางด้าน ร.อ.ธรรมนัส กล่าวตอบว่า “ใช่ครับ ต้องเป็น 3 หลัก” โดยนายกรัฐมนตรี ยังระบุอีกว่า ตลาดมีขึ้นมีลง แต่เราจะพยายามทำให้ราคาขึ้นไปสูงสุดที่จะสามารถทำได้.