นายกฯ สวมชุดผ้าฝ้ายทอมือ สีชมพูกลีบบัว ลายดอกสารภี นั่งหัวโต๊ะประชุม ครม.สัญจร เผย เช้านี้อากาศดี ค่าฝุ่นน่าจะดีขึ้น

วันที่ 19 มี.ค. 67 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรภาคเหนือตอนบน 2 (เชียงราย น่าน พะเยา และแพร่) “เปิดประตูเศรษฐกิจล้านนาตะวันออกสู่ลุ่มน้ำโขง” ที่หอประชุมพญางำเมือง มหาวิทยาลัยพะเยา

โดยนายกรัฐมนตรีได้สวมใส่ชุดเสื้อผ้าฝ้ายทอมือสีชมพูกลีบบัว ลายดอกสารภี จากกลุ่มวิสาหกิจชุมชนกลุ่มผ้ามัดย้อมซิโบริสีธรรมชาติแม่อิง อำเภอภูกามยาว พร้อมผ้าคล้องคออัตลักษณ์จังหวัดพะเยา ปักลายนกยูงไทย และตราประจำจังหวัด เข้าร่วมประชุม

นายกรัฐมนตรี ได้เดินชมนิทรรศการบริเวณด้านหน้าหอประชุมพญางำเมือง

...

โดยก่อนการประชุมนายกรัฐมนตรีได้กล่าวถึงในตอนเช้าที่ได้ไปใส่บาตรริมกว๊านพะเยา ว่า ได้ไปนั่งรับประทานอาหารที่ริมกว๊าน และเห็นพระนั่งเรือมาบิณฑบาตผ่านมาพอดี จึงได้ใส่บาตร แต่ไม่ได้ขอพรอะไร พระได้ให้พรตามธรรมดา แต่เช้านี้อากาศดี เพราะมีฝนตกลงมา และค่าฝุ่นจะดีขึ้น

ส่วนวาระการประชุมคณะรัฐมนตรีใน 4 กลุ่มจังหวัดภาคเหนือครั้งนี้มีวาระที่น่าสนใจน่าสนใจ จับตาที่ประชุมจะเห็นชอบอนุมัติงบประมาณในการก่อสร้างสนามบินพะเยา ที่จังหวัดของบประมาณไปแสนล้านบาท รวมถึงมาตรการในการแก้ปัญหาฝุ่น PM 2.5 และผลักดันให้ด่านการค้าชายแดนบ้านฮวก อำเภอภูซาง ที่นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ไปเมื่อวานนี้ เป็นจุดเชื่อมโยงการค้าระหว่างไทยและลาว.