“นายกฯ เศรษฐา” มองเป็นเรื่องบวก “พิธา” ลงพื้นที่ดูไฟป่าเชียงใหม่ คงเป็นเรื่องบังเอิญ แต่ประชาชนได้ประโยชน์สูงสุด ถือว่าช่วยกันคนละไม้คนละมือ ย้ำ รัฐบาลพร้อมรับฟัง เจออะไรให้บอก อะไรทำได้ก็จะทำ

วันที่ 16 มีนาคม 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) แบบบัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ลงพื้นที่ดูปัญหาไฟไหม้ป่า จ.เชียงใหม่ ซึ่งก็มีทั้งผู้ที่บอกว่าฝ่ายค้านและรัฐบาลช่วยกันทำงานเพื่อประชาชน แต่ขณะเดียวกันก็มีผู้วิจารณ์ว่าเป็นการลงพื้นที่เพื่อแย่งซีนกันนั้น 

นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตนมองด้วยความน้ำไม่เต็มแก้ว มองเป็นเรื่องบวก และคิดว่าทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลช่วยกันดูแลเรื่องนี้ เชื่อว่าเป็นเรื่องที่ดีอยู่แล้ว และคงเป็นเรื่องบังเอิญมากกว่าที่มาวันนี้วันเดียวกัน ก็ช่วยๆ กันดูคนละไม้คนละมือกันไป คนที่ได้ประโยชน์สูงสุดก็คือประชาชน ถ้าเกิด นายพิธา ไปเจออะไรมาแล้วรัฐบาลยังคงทำได้อีกก็บอกมา อย่างที่ตนเคยได้บอกไว้ ไม่ว่าจะเป็นนายกรัฐมนตรีท่านอื่น บอกมาตนก็พร้อมจะรับฟัง อะไรทำได้ก็จะทำ ไม่ได้คิดอะไร.