ชื่นมื่น "ทักษิณ" รับประทานอาหารค่ำ พร้อมครอบครัวชินวัตร-เพื่อนมงฟอร์ต แบบพร้อมหน้าพร้อมตา "เจ้าสัวคีรี-เกรียง" รมช.มหาดไทย ร่วมโต๊ะ เผย เมนูประจำ มาต้องสั่ง "เห็ดหูหนูผัดไข่" ขณะ "เสี่ยแม้ว" ทักทายสื่อฯ บอก อาการป่วยดีขึ้นเยอะแล้ว

วันที่ 14 มี.ค. 2567 เมื่อเวลา 17.50 น. นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่อยู่ในระหว่างการพักโทษ และน.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายปิฎก สุขสวัสดิ์ เดินทางมาด้วยรถตู้ มารับประทานอาหารเย็นที่ภัตตาคาร "เจี่ยท้งเฮง" สาขาฟ้าฮ่าม โดยมีเพื่อนร่วมรุ่น โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย รุ่น 08 จำนวน 38 คน และครอบครัวชินวัตร ทั้งที่อยู่จังหวัดเชียงใหม่ และ กทม.บางส่วน

...

นอกจากนี้ บุคคลสำคัญที่เดินทางมาร่วมรับประทานอาหาร เช่น เจ้าสัว คีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. และนักการเมืองท้องถิ่น

ด้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ได้เปิดเผยว่า ที่มาในวันนี้ มาทำภารกิจดูแลความเรียบร้อยการประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันที่ 18-19 มีนาคม ที่จะมีประชุมที่ จ.พะเยา ซึ่งตนได้มาทักทายและดูแลความเรียบร้อยให้กับนายทักษิณ ชินวัตร ส่วนที่มีคนตั้งคำถามว่า ตนมีหน้าที่อะไร ที่ได้มาที่นี่ พล.ต.อ.สรุเชษฐ์ เลี่ยงตอบคำถาม และพูดว่า ขอไปต้อนรับนายทักษิณก่อน เนื่องจากเดินทางมาถึงพอดี

โดยทันทีที่นายทักษิณ เดินทางมาถึง มีประชาชนที่มารอให้กำลังใจ และมอบดอกกุหลาบเพื่อแสดงความยินดี ที่ได้กลับมาจังหวัดเชียงใหม่ และได้ทักทายสื่อมวลชน ที่เคยติดตามทำข่าวอย่างเป็นกันเอง ซึ่งผู้สื่อข่าว ได้สอบถามถึงอาการป่วยว่าเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งนายทักษิณ ได้ตอบว่า “ดีขึ้นเยอะ เหลืออีกนิดหนึ่ง”

หลังจากนั้น เดินขึ้นไปที่ชั้น 2 ของร้าน ซึ่งมีกลุ่มเพื่อน ญาติ ๆ มารออยู่แล้ว และส่วนมากได้สวมเสื้อสีแดง เมื่อนายทักษิณ เข้าไปด้านในห้อง ได้มีเสียงตบมือ และเสียงเฮ พร้อมกับป้ายข้อความที่เขียนว่า “ขอต้อนรับเพื่อนปิ๊กบ้าน ดีใจ๋ขนาด” และ “ขอให้ท่านนายกฯ มีความสุข ตราบนิรันดร์” โดยตัวแทนเพื่อนจากโรงเรียนมงฟอร์ดวิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่ ได้มอบช่อดอกไม้กุหลาบสีแดง และร้องเพลงมาร์ชมงฟอร์ด ทำให้นายทักษิณดีใจ พร้อมปรบมือเป็นระยะ ก่อนที่จะเข้าไปสวมกอด ตบไหล่ ขอบคุณกลุ่มเพื่อนๆ

ขณะเมนูอาหารที่ร้านเตรียมไว้จัดเลี้ยง ประกอบด้วย ออเดิร์ฟร้อน แฮ่กึ๊นทอด เห็ดหูหนูผัดไข่ หอยทรายผัดพริกสด ปวยเล้งผัดน้ำมันหอย เป็ดพะโล้ ขาหมูหมั่นโถ ปลากะพงต้มเผือก ต้มจืดเต้าหู้ผักกาดขาว ข้าวผัดปู และผลไม้

นายเกรียงศักดิ์ เจียรสาธิต เจ้าของร้าน เจี่ยท้งเฮง สาขาฟ้าฮ่าม เปิดเผยว่า เมนูอาหารที่ นายทักษิณ ชินวัตร ชอบมารับประทานเป็นประจำ คือ "เห็ดหูหนูผัดไข่" ซึ่งทุกครั้งที่มาต้องสั่ง นอกจากนี้ มีหมูกรอบสูตรเจี่ยท้งเฮง และเปิดเผยว่า วันนี้รู้สึกดีใจกับการกลับมาของนายทักษิณ ในรอบ 17 ปี รู้สึกปลาบปลื้มและรอคอยที่ทราบว่า นายทักษิณจะมา ตนก็ดีใจ เตรียมงานมาอย่างดี เพราะล่าสุดที่มาทานก็นานกว่า 17 ปี ซึ่งเป็นที่ "สาขาศรีดอนชัย"