“นายกฯ เศรษฐา” เตรียมลงพื้นที่ดูถนนพระราม 2 ด้วยตัวเอง บอก ยังไม่เห็นคลิปไวรัลเหน็บก่อสร้างยาวนาน เชื่อ การกระทำเป็นสิ่งพิสูจน์ว่าได้พยายาม เมินคนบั่นทอน รัฐบาลยังทำงานต่อไป

วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 จากกรณีกระแสดราม่าการก่อสร้างถนนพระราม 2 ที่ยังคงมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์อยู่นั้น นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ว่า ก็เป็นไปตามที่ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม แถลงไป ขอให้ดูการกระทำ เข้าใจว่าเรื่องการก่อสร้างถนนพระราม 2 มีปัญหาและก็มีหลายสัญญาด้วยเหมือนกัน ซึ่งตนจะลงพื้นที่ไปดู ขณะเดียวกันก็เข้าใจถึงความเดือดร้อนของประชาชน 

ส่วนที่มีการทำคลิปรายการล้อเลียน นายเศรษฐา ระบุว่า ยังไม่ทราบ เพราะมีภารกิจหลายอย่าง วันพรุ่งนี้ (1 มีนาคม 2567) ก็มีแถลงข่าว และวันเสาร์ (2 มีนาคม 2567) ก็จะเดินทางไปปฏิบัติราชการที่จังหวัดกาฬสินธุ์และจังหวัดร้อยเอ็ด จากนั้นวันอาทิตย์ (3 มีนาคม 2567) ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ส่วนวันจันทร์ (4 มีนาคม 2567) ก็จะเดินทางไปปฏิบัติภารกิจตั้งแต่เช้า ร่วมประชุมอาเซียนที่ออสเตรเลีย จึงยังไม่มีเวลาติดตามเรื่องนี้ 

ผู้สื่อข่าวถามต่อ กรณีที่ยังมีการทำคลิปเหน็บแนมและเป็นกระแสไวรัลในโซเชียล ห่วงว่าประชาชนจะไม่เข้าใจหรือไม่ โดยนายกรัฐมนตรี ให้คำตอบดังนี้ “เชื่อว่าการกระทำเป็นสิ่งที่พิสูจน์อยู่แล้วว่าได้พยายาม ส่วนคนที่จะบั่นทอนกำลังใจก็ทำไป ไม่เป็นไร เราก็ยังทำงานต่อไป”