“วราวุธ” เผย ก.การพัฒนาสังคมฯ ลงนาม MOU กับธนาคารออมสิน แก้ปัญหาหนี้ข้าราชการกระทรวง ลดอัตราดอกเบี้ย แบ่งเบาการผ่อนชำระหนี้ สร้างขวัญกำลังใจ จะได้ทำงานให้ประชาชนอย่างเต็มที่

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบรัฐบาล ถึงความคืบหน้าในการแก้หนี้ข้าราชการในกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ว่า ตนเองได้ลงนามทำเอ็มโอยู (MOU) กับธนาคารออมสิน เพื่อแก้ไขปัญหาหนี้ส่วนตัวของข้าราชการ พม. ทั้งกระทรวง มีผู้ร่วมโครงการกว่า 3,500 คน และยอดหนี้เกือบ 4,000 ล้านบาท ทั้งหนี้สินจากบัตรเครดิต เงินสด การผ่อนที่พักอาศัย 

นายวราวุธ กล่าวต่อไปว่า ตั้งแต่ตนเข้ามาทำงานก็เห็นว่ากระทรวง พม. มีภารกิจที่ต้องแก้ไขดูแลประชาชนมากมาย จึงเกิดคำถามว่าแล้วใครดูแลข้าราชการเหล่านี้ ทำให้เกิดเป็นโครงการดังกล่าว โดยต้องขอบคุณธนาคารออมสินในการเจรจาลดอัตราดอกเบี้ย แบ่งเบาการผ่อนชำระหนี้ของข้าราชการไปมาก ดังนั้นหากข้าราชการจะแก้ปัญหาคนอื่น ต้องแก้ปัญหาตัวเองให้ได้ก่อน เชื่อว่าจะสร้างขวัญกำลังใจให้ข้าราชการ และจะได้ทำงานให้ประชาชนอย่างเต็มที่.