บ้านพัก “ทักษิณ” ยังเงียบเหงา หลังสะพัดตักบาตรเช้านี้ ขณะที่ “แพทองธาร” พาบิดาพบอัยการสูงสุดคดี ม.112 ก่อนกลับมาเก็บตัวอยู่ภายในบ้านจันทร์ส่องหล้าตามปกติ

วันที่ 19 ก.พ. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยากาศบริเวณหน้าบ้านจันทร์ส่องหล้า ซึ่งเป็นบ้านพักของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร หลังจากที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้รับการพักโทษ 1 วัน ตั้งแต่ช่วงเช้ายังคงเป็นไปอย่างเงียบเหงา มีเพียงบรรดาสื่อมวลชนจำนวนมากมาเกาะติดความเคลื่อนไหวในพื้นที่ และเจ้าหน้าที่สายตรวจจาก สน.บางพลัด วนไปเวียนมาในพื้นที่ซึ่งเป็นไปตามปกติเท่านั้น แต่ไม่ปรากฏว่า นายทักษิณ และครอบครัวจะออกมาทำบุญตักบาตร ในช่วงเช้าตามที่มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้แต่อย่างใด

กระทั่งเวลา 07.04 น. น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะบุตรสาวของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พาบิดาขึ้นรถตู้เบนซ์ สีขาว เลขทะเบียน ขจ 995 กรุงเทพมหานคร ออกจากบ้านจันทร์ส่องหล้าทางประตูด้านหลัง ฝั่งซอยจรัญสนิทวงศ์ 71 เดินทางไปที่สำนักงานคดีอาญา 8 เพื่อฟังคำสั่งการพิจารณาคดีของอัยการสูงสุดในคดี ม.112 ซึ่งนายทักษิณถูกกล่าวหา และมีคำสั่งอายัดตัวไว้ดำเนินคดีหลังได้รับการพักโทษ เป็นความผิดเกิดขึ้นนอกราชอาณาจักร เหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 พ.ค. 2558 คดีนี้มีอายุความ 15 ปี ขาดอายุความ 21 พ.ค. 2573 เหตุเกิด ณ กรุงโซล เกาหลีใต้ และประเทศไทยต่อเนื่องกัน

ต่อมา พ.ต.อ.อัครพล จักรเพชร ผู้กำกับการ สน.บางพลัด ได้เดินทางมายังบริเวณหน้าบ้านพัก นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยขอความร่วมมือสื่อมวลชนให้อยู่ในแนวเดียวกัน ไม่ขัดขวางการจราจร หลังจากที่มีประชาชนในพื้นที่ร้องเรียนมีการกีดขวางทางเข้าออก

...

เวลาประมาณ 09.00 น. นายทักษิณได้เดินทางกลับมายังบ้านพัก หลังจากนั้น เวลา 09.17 น. ได้มีรถยนต์ทยอยเดินทางออกจากบ้านจันทร์ส่องหล้า ประกอบด้วยรถตู้เบนซ์ สีบรอนซ์เทา ทะเบียน ขจ 995 ซึ่งเป็นรถของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร และตามด้วยรถตู้เบนซ์ สีน้ำตาล ทะเบียน ฮย 3333 ก่อนที่ในเวลา 09.19 น. ได้มีรถยนต์ ไฟฟ้า Tesla สีเขียว ทะเบียน ธธ 1021 ตามออกจากบ้านจันทร์ส่องหล้า ในเวลา 09.25 น. จากนั้นมีรถตู้เบนซ์ สีเทาเข้ม ทะเบียน ฮบ 36 ออกมาเป็นคันสุดท้าย โดยเมื่อสอบถามจากคนในบ้าน ทราบว่า นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะบุตรสาวคนเล็กของนายทักษิณ พาลูกสาวออกไปพบแพทย์

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อช่วงเวลา 14.20 น. ได้มีคนงานในบ้านออกมาถอดป้าย หนังสือเปิดผนึกส่งกำลังใจให้นายทักษิณ โดยได้พยักหน้าตอบ หลังผู้สื่อข่าวถามว่าเอาไปให้คนในบ้านอ่านใช่หรือไม่