จับตา "ทักษิณ" กลับบ้านจันทร์ส่องหล้า หลังได้รับการพักโทษ ตร.จัดกำลัง เตรียมรับมือกลุ่มผู้ชุมนุม คปท.ที่จะเดินทางมาเฝ้าสังเกตการณ์ ขณะสุชาติ ธาดาดำรงเวช อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เดินทางมารพ.ให้กำลังใจ "ทักษิณ"

วันที่ 17 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 21.30 น. ตำรวจจัดกำลังคุมเข้มประตูเข้าออกโรงพยาบาลตำรวจ เตรียมรับมือกลุ่มผู้ชุมนุม คปท. ที่จะเดินทางมาเฝ้าสังเกตการณ์ การกลับบ้านของนายทักษิณ ชินวัตร หลังได้รับการพักโทษ แล้วปล่อยตัวออกจากโรงพยาบาลในค่ำคืนนี้

บริเวณทางเข้าโรงพยาบาลตำรวจฝั่งถนน พระราม 1 ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน จำนวนกว่า 20 นาย มาดูแลรักษาความปลอดภัยตรวจรถทุกคันที่เข้าออกอย่างเข้มงวด

หลังได้รับรายงานว่า ทางกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. จะนำมวลชนมาชุมนุมบริเวณทางเข้าของโรงพยาบาลตำรวจเพื่อเฝ้าสังเกตการณ์ กรณี นายทักษิณ ชินวัตร จะเดินทางออกจากโรงพยาบาล กลับบ้านพักจันทร์ส่องหล้า ย่านจรัญสนิทวงศ์ กรุงเทพมหานคร หลังได้รับการพักโทษ

...

ส่วนบรรยากาศภายในโรงพยาบาลตำรวจบริเวณกองบังคับการอำนวยการ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมรถควบคุมฝูงชนจำนวนหนึ่ง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่จำนวนหลายนายคอยสับเปลี่ยนกำลังเฝ้าระวังในพื้นที่

ด้าน นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เดินทางมาที่ด้านหน้าโรงพยาบาลตำรวจ โดยระบุว่าตั้งใจมาเฝ้าดูและเป็นกำลังใจให้ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ส่วนอาการป่วยของนายทักษิณนั้นส่วนตัวไม่ทราบว่าป่วยจริงหรือไม่ แต่ยืนยันตามหลักฐานที่โรงพยาบาลได้เคยประกาศชี้แจงไปแล้วก่อนหน้านี้

ทั้งนี้มองว่า กระบวนการในการพักโทษเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม และมองว่า ระดับนายทักษิณ เป็นบุคลากรที่ทำคุณงามความดีให้กับประเทศ ดังนั้นการที่นายทักษิณเลือกเดินทางกลับประเทศเป็นการเสียสละ เพราะหากไม่ต้องการจะกลับ นายทักษิณก็สามารถใช้ชีวิตอยู่ต่างประเทศได้อย่างสุขสบายโดยไม่ต้องรับโทษ การกลับมาจึงเปรียบเสมือนการกู้ชื่อเสียงของตัวเอง ส่วนจะกลับมามีบทบาททางการเมืองในอนาคตหรือไม่ ให้เป็นเรื่องของอนาคต

ส่วนบรรยากาศที่อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา เป็นอาคารที่นายทักษิณ ชินวัตร รักษาตัวอยู่ บรรยากาศเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย มีเจ้าหน้าที่จัดกำลังพลมาตรวจตราเป็นระยะทั้งในและนอกเครื่องแบบ ซึ่งตลอดทั้งวันที่ผ่านมายังไม่พบว่า มีความเคลื่อนไหวของครอบครัวนายทักษิณ ชินวัตร จะเดินทางเข้ามาที่โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อประสานติดต่อขอรับตัวกลับบ้านพัก

โดยมีรายงานล่าสุดว่า นายทักษิณจะเดินทางออกจากโรงพยาบาลตำรวจหลังตี 1 และจะมุ่งหน้ากลับบ้านจันทร์ส่องหล้าย่านจรัญสนิทวงศ์ทันที ซึ่งทีมข่าวเรายังคงต้องติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง