“วราวุธ” รมว.พม. แสดงความเสียใจ หลังเกิดเหตุสลดกับเด็ก ม.2 โรงเรียนย่านพัฒนาการ 26 อย่าเพิ่งเร่งตัดสินว่าผู้ก่อเหตุเป็นเด็กพิเศษ ขอให้รอฟังข้อเท็จจริง ด้านผู้ว่าฯ กทม. รุดพบผู้ปกครองเด็กที่เสียชีวิต ก่อนลงพื้นที่เกิดเหตุ

วันที่ 29 มกราคม 2567 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเหตุการณ์สลดที่โรงเรียนแห่งหนึ่งย่านพัฒนาการ 26 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง จนทำให้มีเด็กเสียชีวิต 1 ราย ว่า เบื้องต้นทราบว่ามีเหตุเกิดขึ้นที่โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง เป็นเด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 แต่ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าเป็นเด็กพิเศษหรือไม่ ข้อมูลเบื้องต้นทราบเพียงว่าเด็ก ม.2 ต่างห้องเรียนแทงกัน โดยขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของเด็กที่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น ทางกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จะส่งสหวิชาชีพเข้าประสานงานกับทางโรงเรียน เจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานในพื้นที่ต่อไป

“ผมขอฝากพี่น้องประชาชนที่บริโภคข่าวในขณะนี้ อย่าเพิ่งเร่งตัดสินว่าเด็กที่ก่อเหตุเป็นเด็กพิเศษ ขอให้ฟังข้อเท็จจริงจากหน่วยงานราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเสียก่อน เพราะขณะนี้เรายังไม่ทราบข้อเท็จจริงว่าอะไรเป็นอะไร แต่อย่างไรก็ตาม ผมขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของนักเรียนที่ได้รับผลกระทบเหตุการณ์ครั้งนี้”

...

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลวิภาราม พบกับครอบครัวผู้เสียชีวิต และแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากนั้นจะเดินทางต่อไปยังโรงเรียนที่เกิดเหตุ.