"ไทยรัฐกรุ๊ป" เปิดเวทีเสวนาซอฟต์พาวเวอร์ "อ๋อม-สกาวใจ" บอกไทยมีของดีหลายด้าน เชื่อมั่นรัฐบาลดันโครงการนี้สำเร็จ จากความร่วมมือของทุกฝ่าย และจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้ 

วันที่ 24 ม.ค. 67 ในงานเสวนา "Thairath Forum Soft Power Thailand’s Next Weapon" เวทีเสวนาซอฟต์พาวเวอร์แบบไม่ซอฟต์ ที่สำนักงานใหญ่ไทยรัฐกรุ๊ป อาคาร 17 ชั้น 11 วันพุธที่ 24 มกราคม 2567 ที่จัดโดย "ไทยรัฐกรุ๊ป" ภายใต้การนำของ 3 สื่อในเครือ ทั้งหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ, ไทยรัฐทีวี และไทยรัฐออนไลน์ ร่วมกับ 9 พันธมิตร

อ๋อม สกาวใจ หนึ่งในคณะที่ปรึกษาของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เผยถึง โครงการซอฟต์พาวเวอร์ จะช่วยผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ไทยให้เข้าสู่ตลาดสากลได้อย่างไรบ้าง โดยระบุว่า คิดว่าโครงการนี้จะเกิดขึ้นได้จากความร่วมมือของทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ ภาคเอกชน ที่จะร่วมมือกันขับเคลื่อนไปให้ถึงระดับสากล อีกทั้งประเทศไทยเรา มีดีหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็น กีฬา, วัฒนธรรม, บันเทิง ฯลฯ ก็เชื่อว่า จะสามารถผลักดันไปสู่สากลได้แน่นอน

นอกจากนี้ ยังเชื่อว่าซอฟต์พาวเวอร์ไทย จะช่วยกระตุ้น และขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ได้แน่นอน เพราะเมื่อไหร่ที่เกิดกระแส ก็จะมีการทำตาม อย่างตอนที่ "มิลลิ" ที่ข้าวเหนียวมะม่วงได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก.