คณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบ 13 โครงการกลุ่ม 6 จังหวัดภาคใต้ มูลค่า 350 ล้านบาท พร้อมเห็นชอบจัดประชุม รมต.ท่องเที่ยว ส่งเสริมการท่องเที่ยวในภูมิภาค และเห็นชอบหลักการ พ.ร.บ.ประมง

เมื่อเวลา 11.25 น. วันที่ 23 มกราคม 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ที่หอประชุมคอซู้เจียง ศูนย์ราชการจังหวัดระนอง ว่า ครม. เห็นชอบโครงการกลุ่ม 6 จังหวัด (กระบี่ ตรัง พังงา ภูเก็ต ระนอง และสตูล) 13 โครงการมูลค่า 350 ล้านบาท คิดเป็นจังหวัดละประมาณ 50 ล้านบาท และโครงการตามข้อเสนอของภาคเอกชน 5 โครงการมูลค่า 202 ล้านบาท โดยใช้งบประมาณปี 2566 งบกลางไปพลางก่อน

พร้อมกันนี้ ที่ประชุม ครม. ยังเห็นชอบให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดการประชุมรัฐมนตรีท่องเที่ยวของไทย กัมพูชา เวียดนาม ลาว มาเลเซีย โดยมีประเทศไทยเป็นผู้นำ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในภูมิภาคนี้ ขณะเดียวกัน ในที่ประชุม ครม. ยังได้มีการพูดคุยเรื่องร่างพระราชบัญญัติการประมง ซึ่งจะมีการชี้แจงกับ 14 ชาวประมง ซึ่ง ครม. เห็นชอบในหลักการ แต่ยังต้องผ่านกระบวนการทางกฎหมายเร่งรัดให้เข้าที่ประชุม ครม. ในสัปดาห์หน้า.

...