สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า แจง “กรณ์” ไขก๊อกสมาชิกพรรค ยันไม่เกี่ยวรับ “สส.แจ้” วุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี จากพรรคก้าวไกล เข้าพรรค ยัน สส.ที่เพิ่มขึ้น ไม่ส่งผลการต่อรองทางการเมือง

เมื่อวันที่ 30 พ.ย. 2566 นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า (ชพก.) กล่าวถึงกรณี นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา ส.ส.ปราจีนบุรี เข้าสังกัดเป็นสมาชิกพรรคชาติพัฒนากล้า ว่า นายทะเบียนพรรคก็ได้ตรวจสอบคุณสมบัติต่างๆ ของนายวุฒิพงศ์แล้วว่าถูกต้อง และได้แจ้งไปยัง กกต. และประธานสภาผู้แทนราษฎรให้รับทราบตามขั้นตอนแล้ว ทั้งนี้ตัวของ นายวุฒิพงศ์ เองก็ได้ชี้แจงต่อสาธารณะไปแล้ว จากนี้ไปก็เป็นโอกาสของเขาที่จะมาทำงานในแนวทางของพรรคชาติพัฒนากล้า เพื่อพิสูจน์ผลงานให้พี่น้องประชาชนได้เห็น อย่างไรก็ตามการเพิ่มขึ้นของจำนวน สส.เป็น 3 คนนั้น ไม่ได้ส่งผลต่อการต่อรองตำแหน่งทางการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น

ส่วนการลาออกจากสมาชิกพรรคชาติพัฒนากล้าของ นายกรณ์ จาติกวณิช อดีตหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า นั้น นายสุวัจน์ ย้ำว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องกับ นายวุฒิพงศ์ เพราะนายกรณ์ได้มาแจ้งกับตนตั้งแต่หลังเลือกตั้งแล้วว่า ขอยุติบทบาทชั่วขณะ โดยจะขอลาออกทั้งจากหัวหน้าพรรค และสมาชิกพรรค ซึ่งตนก็ได้ขอให้เป็นสมาชิกพรรคอยู่ต่อไปอีกสักระยะ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ เนื่องจากเพิ่งเลือกตั้งเสร็จ เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมก็สุดแล้วแต่ท่าน กระทั่งเมื่อวานท่านก็แจ้งมาขอลาออกตนก็รับทราบ และไม่ได้ขัดข้องแต่อย่างใด.