รับน้องขึ้นดอย 2566 “ยิ่งลักษณ์” สิงห์ขาวรุ่น 21 ร่วมต้อนรับรุ่นน้องสู่รั้ว มช. พร้อมอวยพร ขอให้ประสบความสำเร็จในการเรียน 

วันที่ 18 พฤศจิกายน 2566 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ภาพเมื่อปี 2559 และข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก ว่า “วันนี้เป็นวันรับน้องขึ้นดอยของลูกช้าง 66 สำหรับพี่สิงห์ขาวรุ่น 21 อย่างตน ถือว่าวันเวลาผ่านไปเร็วมาก ปีนี้เป็นอีกปีที่ทุกคนให้ความสำคัญกับการรับน้องขึ้นดอย เพราะการสร้างความรักและความสามัคคีกันระหว่างลูกช้างคือสิ่งที่พวกเราให้ความสำคัญกันมายาวนาน วันนี้เยาวชนรุ่นใหม่เป็นพลังสำคัญในการผลักดันอนาคตของประเทศ ซึ่งประเพณีรับน้องขึ้นดอยเองก็เป็นประเพณีที่ทำให้เห็นถึงพลังความร่วมมือจากรุ่นพี่สู่รุ่นน้อง และเพื่อนสู่เพื่อน

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ระบุต่อไปว่า มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (มช.) ไม่ได้เป็นเพียงสถาบันการศึกษาที่สร้างบุคลากรที่มีคุณภาพให้กับประเทศ แต่ยังเป็นบ้านที่อบอุ่น เป็นที่ที่มีความรัก ความเอื้ออาทร และพร้อมช่วยเหลือทุกคน โดยเฉพาะนักศึกษาที่มาเรียนต่างบ้านต่างเมือง ดังนั้น ทุกกิจกรรมคือการส่งเสริมความใกล้ชิด เพื่อทุกคนจะได้ช่วยเหลือดูแลกัน ซึ่งตนก็เคยได้รับเมื่อครั้งเริ่มต้นมาเรียนที่นี่

“พี่ในฐานะพี่สิงห์ขาว 21 และลูกช้าง มช. รุ่น 28 ขอต้อนรับน้องๆ ทุกคนสู่รั้ว มช. และบ้านสิงห์ขาวอย่างเป็นทางการ พี่ขอให้น้องๆ ประสบความสำเร็จในการเรียน และการใช้ชีวิตตามที่หวัง เพื่อจะได้เป็นอนาคตของประเทศ เป็นความหวังของครอบครัวต่อไป … ขอให้น้องๆ โชคดีนะคะ” ก่อนลงท้ายว่า “ด้วยรักและห่วงใยเสมอ พี่ปู ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร”.