วุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี จัดหนัก "ผู้ช่วย สส.ก้าวไกล" แจงยิบ พัวพันเอื้อประโยชน์ซื้อที่ดิน หลังตัวเองยื่นเรื่อง แต่ถูกตีกลับด้วยข้อกล่าวหา คุกคามทางเพศ โอด ไม่ดูตาม้าตาเรือ ไม่รู้ ไปเหยียบเท้าใคร

วันที่ 6 พ.ย. 2566 นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี ซึ่งถูกขับออกจากพรรคก้าวไกล ปมคุกคามทางเพศ เปิดแถลงข่าวครั้งที่ 2 โดยยืนยัน ต้นเหตุที่ถูกขับออกจากพรรคก้าวไกล เพราะขัดแย้งกับผู้ช่วย สส. ปมแฉ เรื่องรับผลประโยชน์ โรงงานกำจัดขยะ จ.ปราจีนบุรี

โดย นายวุฒิพงศ์ กล่าวว่า แถลงข่าวเป็นครั้งที่ 2 หลังก่อนหน้าบอกว่า เรื่องตัวเองขับออกจากพรรคก้าวไกล เพราะเกิดจากปัญหาการเมือง ซึ่งหากย้อนกลับไป เมื่อหลังการเลือกตั้งสิ้นสุดลง มีผู้ช่วย สส. ท่านหนึ่ง เคยเดินสายร้องเรียนตามสถานีตำรวจ เช่น การไลฟ์สดรักษาคะแนน และไล่จนมาถึงกล่าวหาว่า ตัวเองคุกคามทางเพศ

นายวุฒิพงศ์ กล่าวต่อว่า มั่นใจว่า จุดเริ่มต้นของการร้องเรียนมาจากการที่ตัวเองตรวจสอบปัญหาทุจริต ซึ่งถือเป็นภาพของรัฐสภา และทีมงานภายในพรรค การทุจริตเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ โดยเฉพาะพื้นที่จ.ปราจีนบุรี ซึ่งอยู่ในพื้นที่ EEC ตอนบน ที่ผ่านมามีปัญหาทั้งลักลอบทิ้งขยะอุตสาหกรรม ปัญหา ซีเซียม-137 หาย รวมทั้งปัญหาบ่อกำจัดขยะขนาดใหญ่

...

แต่จะทำงานอย่างไร เมื่อทีมงาน มีคนที่เอื้อการรับผลประโยชน์ในจังหวัด จากนั้น 24-25 ก.ค. ไปยื่นเอกสารถึงกรรมการบริหารพรรค ให้เอกสารทุกอย่างพร้อม และไม่รู้ว่า ไปเหยียบเท้ากรรมการบริหารพรรคหรือไม่ และเรื่องนี้เราเน้นทำการเมืองแบบใหม่ ไม่ให้มีปัญหาทุจริต

จากนั้นนายวุฒิพงศ์ ยังระบุว่า มีผู้ชวย สส.ที่เอื้อในการซื้อที่ดินของตัวเองหรือแบ่งขายที่ดินมูลค่า 3.5 ล้านบาท พร้อมกันนี้ ยังนำแชตข้อความในไลน์ที่อ้างว่า เป็นการขอให้ช่วยแบ่งขายที่ดิน โดยระบุว่า มีคนที่มีความรู้แนะนำไปว่า การมอบอำนาจที่จะทำมาขอให้แก้ไขตรงราคาจาก 3.5 ล้านบาท เหลือ 1.7 ล้านบาท สูงกว่าราคาประเมินภาษีจะถูกลง


และในแชตมีทั้งผู้ขาย ผู้รับมอบอำนาจการซื้อเป็นของใคร รวมทั้งหนังสือรับมอบอำนาจ ซึ่งจะมีทั้งผู้ขาย บริษัทที่ให้ซื้อ มอบอำนาจให้ใคร และตัวโฉนดขาดไป 1 ปี และมีการเจรจากันอยู่

นอกจากนี้ ยังมีการนำ 2 คลิปเสียงมาเปิด โดยอ้างว่า เป็นการคุยกันนอกรอบ เนื้อหาเป็นการนัดหมาย และเคยให้สัมภาษณ์โจมตีตัวเอง “อักษร ส.” ซึ่งจนถึงตอนนี้ ในกระบวนการยังไม่มีการตั้งกรรมการสอบ และเรื่องนี้เป็นเรื่องการเมือง

เขาสนิทกับใคร และกรรมการบริหารคนไหน และไม่รู้ไปเหยียบเท้ากรรมการบริหารแรงแค่ไหน แต่ต้องเคลียร์ เพราะเป็นเรื่องทุจริต ต่อให้เป็น ผช.ก็ต้องสอบสวนเร่งด่วน แต่ผ่านมา 4 เดือน ยังไม่ทำอะไร

นายวุฒิพงศ์ กล่าวว่า ควรมีการสอบสวนอย่างเร่งด่วนในเรื่องการทุจริต แต่ผ่านมา 4 เดือนแล้ว พรรคไม่ควรตอบว่า กำลังตั้งกรรมการวินัยและไม่ได้ละเลยเรื่องทุจริต อีกทั้งเริ่มเห็นการปฏิเสธว่า คนนี้ไม่ใช่ผู้ช่วย ทั้งที่มีความสนิทสนมและทำงานกับกรรมการคนดังกล่าวตั้งแต่พรรคอนาคตใหม่

"ผมเองออกมาแล้ว ไม่ทราบเลยว่าเขามีความสนิทกับใคร หรือกรรมการบริหารท่านใด ดูแลพื้นที่ภาคตะวันออกอยู่ แต่ตอนนี้ ผ่านมา 4 เดือนแล้ว ความจริงควรตั้งกรรมการสอบแล้ว เริ่มมีการปฏิเสธว่า ท่านนี้ไม่ใช่ผู้ช่วย ไม่ทราบมีความสนิทสนมกับกรรมการบริหารพรรคท่านนั้นแค่ไหน

ถึงเดินออกจากพรรคแล้ว ก็ตามไล่ตีอยู่โดยผู้ช่วยท่านนี้ ผู้ช่วยสส.พรรคก้าวไกล มีเรื่องการตั้งเอง ชงเอง แถลงเอง ขอมติ ไม่ต่างจากศาลเตี้ย ไม่ต่างกระบวนการ พวกมากลากไป เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ผมเดินไม่ดูตาม้าตาเรือ" นายวุฒิพงศ์ กล่าว...

นายวุฒิพงศ์ ยังนำภาพโปสเตอร์โปรโมตการจัดกิจกรรมสุราก้าวหน้าในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี เมื่อวันที่ 16 ก.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งไม่มีภาพตนเอง สะท้อนว่า เหตุการณ์มีความคุกรุ่นมาก่อนแล้ว ต่อมาวันที่ 17 ก.ย. ผู้ช่วยคนดังกล่าวได้พาผู้ที่ร้องเรียนมาที่ตึก ซึ่งใช้เวลาเพียงสัปดาห์เดียวในการตั้งกรรมการสอบวินัยตนเอง

"ที่ดินตรงนี้ เป็นพื้นที่บ่อขยะใหญ่กว่ารัฐสภา 2 เท่า ผมคิดว่ามันควรไต่สวนเบื้องต้นก่อนในข้อมูลที่ให้ไป ผมถูกขับออกจากพรรคใช้เวลา 22 วัน แต่ทุจริตยังไม่เปิดเลย" สส.ปราจีนบุรี ก้าวไกล กล่าว...