“อนุทิน” ยินดีได้มาเปิดงานกฐินช้าง จ.สุรินทร์ ชี้ กระตุ้นการท่องเที่ยว สร้างรายได้เข้าพื้นที่ บอก มีรัฐบาลใหม่แล้ว คนไทยจะมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

วันที่ 4 พฤศจิกายน 2566 ที่ศูนย์คชศึกษา หมู่บ้านช้าง ตำบลกระโพ อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะ เดินทางมาเปิดงานบุญกฐินช้างใหญ่ มีประชาชนเข้าร่วมงานจำนวนมาก โดยในงานประกอบไปด้วยกิจกรรมมากมาย อาทิ ขบวนแห่กฐินด้วยช้าง 200 เชือก ขบวนแห่ศิลปวัฒนธรรมพื้นเมือง และผ้าไทย ดนตรีพื้นเมือง และผู้ร่วมขบวนมากกว่า 1,000 คน 

นายอนุทิน กล่าวว่า ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธานเปิดกิจกรรมในวันนี้ ซึ่งถือได้ว่ากิจกรรมดังกล่าวเป็นส่วนสำคัญในการกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดสุรินทร์ ทำให้เป็นที่รู้จักของคนไทย และประเทศเพื่อนบ้าน อีกทั้งงานนี้จะช่วยสร้างงาน สร้างอาชีพให้ชาวสุรินทร์ เพราะช้างเป็นสัญลักษณ์ของชาติไทย เป็นสัญลักษณ์ของความยิ่งใหญ่ ความใจสู้ แต่ก็มีความอ่อนโยนซึ่งเป็นลักษณะนิสัยของคนไทย 

...

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ระบุต่อไปว่า ปีนี้ถือเป็นปีที่เรามีรัฐบาลใหม่ เป็นปีที่เกิดสิ่งใหม่ๆ คนไทยจะมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เราก้าวพ้นวิกฤติด้านโรคระบาดมาแล้ว และเรากำลังฟื้นตัว รัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ส่งเสริมการทำมาหากินของประชาชนทุกรูปแบบ ขอเพียงถูกกฎหมาย ซึ่งการท่องเที่ยวถือเป็นกลไกสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจไทย ล่าสุด มีนโยบายเรื่องการขยายเวลาเปิดสถานบริการ ซึ่งจะมีกฎเกณฑ์ออกมาควบคุม ขอให้ทุกคนปฏิบัติตามกฎหมายที่กำหนด ไม่ใช้ยาเสพติด ไม่พกอาวุธปืน ระมัดระวังเรื่องอายุของผู้เข้าใช้บริการ กระทรวงมหาดไทยขอเป็นหน่วยงานหนึ่งที่ส่งเสริมการทำมาหากินของประชาชน สำหรับงานในวันนี้ขอขอบคุณผู้มีส่วนร่วมทุกท่านที่รักษาไว้ซึ่งวัฒนธรรมประเพณีอันดีงาม.