“ชาดา” นำกรมพัฒนาชุมชน จัดงาน OTOP TO THE WORLD โชว์ Soft Power ไทย สู่สายตานักบิดทั่วโลก ผ่านการแข่งขัน MOTO GP 2023 ที่จังหวัดบุรีรัมย์ 


วันที่ 26 ตุลาคม 2566 ที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิดงาน OTOP TO THE WORLD ภายใต้แนวคิด “ผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญา สู่สากล” 

นายชาดา กล่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายส่งเสริม และสนับสนุนผู้ประกอบการ พัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีมาตรฐาน 3-5 ดาว และเพิ่มช่องทางการตลาดให้แก่ผลิตภัณฑ์ รวมถึงสร้างความมั่นคงทางวัฒนธรรม และขนบธรรมเนียมประเพณีของชาวไทยให้ชาวต่างชาติได้เห็นถึงพัฒนาการของผลิตภัณฑ์ OTOP และสามารถเลือกซื้อสินค้าที่สร้างมูลค่าเพิ่ม จะเห็นได้จากการที่นายกรัฐมนตรี เน้นย้ำในที่ประชุมสมัชชาใหญ่องค์การสหประชาชาติ คือ การเปิดประตูเศรษฐกิจ การค้าการลงทุน รวมถึงนโยบายส่งเสริมกลุ่ม Soft Power ของรัฐบาล ผลิตภัณฑ์ OTOP ถือเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ ที่เป็นหน้าเป็นตาให้แก่ประเทศ ซึ่งเป็นต้นทุนของพลังทางวัฒนธรรม และเศรษฐกิจ ที่พวกเราทุกคนมีหน้าที่ในการต่อยอดและพัฒนาไปอย่างไม่มีวันสิ้นสุด และเมื่อประเทศไทย ได้รับสิทธิ์จัดการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก MOTO GP 2023 ณ สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งจะมีนักแข่งจักรยานยนต์ทางเรียบที่มีชื่อเสียงระดับโลก รวมทั้งประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เข้าร่วมชมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก 

กระทรวงมหาดไทย จึงได้มอบหมายให้กรมการพัฒนาชุมชน ได้จัดงานนี้ขึ้น เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ ผลิตภัณฑ์หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ OTOP ภูมิปัญญาท้องถิ่น ออกสู่สายตาชาวโลกให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง และเพื่อเพิ่มช่องทางการตลาด สร้างรายได้ให้กับผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP และเพื่อสนับสนุนได้เลือกซื้อผลิตภัณฑ์ อันทรงคุณค่าและสุดยอดผลิตภัณฑ์ OTOP จากชุมชนต่างๆ เพื่อเป็นการร่วมแรงร่วมใจพลิกฟื้นเศรษฐกิจของประเทศไทยให้เข้มแข็งและก้าวเดินต่อไป

...

ทั้งนี้ ขอเชิญร่วมงาน “OTOP to the World สินค้าไทย ภูมิใจสู่สากล” ซึ่งจัดงานในรูปแบบเต็นท์ติดแอร์ให้ทุกท่านได้เพลิดเพลินกับการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ OTOP และอาหารชวนชิมกว่า 200 บูธ รวมไปถึงได้ร่วมกิจกรรมต่างๆ ภายในงานที่อัดแน่นขนมาแบบจัดเต็มเพื่อความสุขสนุกสนาน ระหว่างวันที่ 25 – 29 ตุลาคม 2566 เวลา 10.00 – 21.00 น. ณ สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์