“ธรรมนัส-ไชยา” ประสานเสียง ไร้ความขัดแย้งแบ่งงาน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โว “พะเยา” ไม่มีผู้มีอิทธิพล มีแต่เทวดา แข่งกันทำความดี เตรียมลุยปราบ นำเข้าเนื้อสัตว์เถื่อนทุกชนิด 

วันที่ 26 ก.ย. 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์กรณีปัญหาการแบ่งงานในกระทรวงให้กับรัฐมนตรีช่วย ว่าปัญหาจบไปนานแล้ว ตามงานที่ได้มอบหมายให้แต่ละคนรับผิดชอบ หากใครทำงานและมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ก็จะมอบหมายเพิ่มเติมให้ ตอนนี้ขอให้ทุกคนช่วยทำงาน มองภาพรวมและผลงานเป็นหลัก งานไหนที่เน้นพื้นที่ของรัฐมนตรีช่วยทั้ง 2 คน จะมอบหมายให้ไม่จำเป็นต้องเป็นกรมไหน ส่วนนายภูมิธรรม เวชยชัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้คุยกับผู้ใหญ่ทั้ง 2 พรรคแล้ว พร้อมทิ้งท้ายว่า เรื่องนี้มันจบแล้ว ตนเองคุยกับผู้บริหารพรรคของพรรคเพื่อไทยแล้ว ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงนโยบายปราบผู้มีอิทธิพลใน จ.พะเยา ร.อ.ธรรมนัส ย้อนถามว่า "มีหรือครับ ไม่มี มีแต่คนแข่งทำความดีที่ จ.พะเยา พะเยามีแต่เทวดาของพะเยา ไม่มีผู้มีอิทธิพล"

ส่วนนายไชยา พรหมา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ชี้แจงว่า ตอนนี้ไม่มีอะไรต้องเคลียร์ แต่ต้องทำตามนโยบาย ที่รัฐมนตรีว่าการฯ มอบหมาย และต้องทำให้ดีที่สุด ไม่ให้มีปัญหา ส่วนอันไหนที่เป็นไปตามหน้าที่ร้องเสนอไปตามขั้นตอน ซึ่งได้ความอนุเคราะห์จาก ร.อ.ธรรมนัส เป็นอย่างดี ไม่มีปัญหา เราทำงานร่วมกัน โดยวันศุกร์นี้จะประกาศสงครามกับการนำเข้าเนื้อสัตว์เถื่อนทุกชนิด ซึ่งจะไปทำลายขบวนการเนื้อสัตว์เถื่อนที่แหลมฉบัง เป็นไปตามที่นายกรัฐมนตรีมอบหมายให้ความสำคัญกับสินค้าทางการเกษตรที่ผิดกฎหมาย ต้องดำเนินการทันที และเตรียมทำฝนหลวงเพื่อรองรับผลกระทบจากเอลนีโญ ส่วนการปฏิรูปที่ดิน เป็นอำนาจของรัฐมนตรีว่าการ โดยจะมีข่าวดีให้กรรมสิทธิ์ที่ดินกับประชาชนในเร็วๆ นี้ และย้ำว่า การทำงานร่วมกันกับรัฐมนตรีไม่มีปัญหา เพราะเอาผลสัมฤทธิ์ของการทำงานเป็นที่ตั้ง

...