“พีระพันธุ์” นั่งหัวโต๊ะประชุม กบง.-กกพ. เร่งปรับลดค่าไฟฟ้าให้เหลือหน่วยละ 4.10 บาท จากนั้นปรับเหลือไม่เกิน 4 บาท คาด ไม่เกิน 1 สัปดาห์ ได้แนวทางลดราคาน้ำมันเบนซิน ช่วยวินมอเตอร์ไซค์-ผู้มีรายได้น้อย

เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2566 นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก รายงานความคืบหน้าการลดราคาพลังงานและน้ำมัน ว่า วันนี้ได้ปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) และประชุมหารือกับผู้บริหารกระทรวงร่วมกับคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) เพื่อหาแนวทางดำเนินการเกี่ยวกับการปรับลดค่าไฟฟ้าให้เหลือหน่วยละ 4.10 บาทตามมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันพุธที่ 13 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา และมอบแนวทางให้คณะกรรมการ กกพ. พิจารณาหาวิธีการปรับลดค่าไฟฟ้าเพิ่มขึ้นไม่ให้เกิน 4 บาทโดยเร็วที่สุด

ขณะที่ในส่วนของผู้บริหารกระทรวง นายพีระพันธุ์ ระบุว่า ได้มอบแนวทางให้เร่งดำเนินการหาวิธีการปรับลดราคาน้ำมันเบนซิน สำหรับผู้มีรายได้น้อยและผู้ที่จำเป็นต้องพึ่งพาน้ำมันเบนซินในการประกอบอาชีพ เช่น วินมอเตอร์ไซค์ โดยด่วน ซี่งคาดว่าจะได้แนวทางไม่เกิน 1 สัปดาห์จากนี้ สำหรับความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป.