“พล.อ.อนุพงษ์” เลี้ยงอำลาสื่อมวลชน ขอบคุณทำงานร่วมกันมาตลอด 9 ปี เข้าใจที่ต้องถามแรงในบางครั้ง ให้กำลังใจ รมว.มหาดไทยคนใหม่ บอก หลังจากนี้ขอพักผ่อนรักษาสุขภาพ อยู่บ้านกับครอบครัว

วันที่ 30 สิงหาคม 2566 พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย จัดงานเลี้ยงอำลาสื่อมวลชนประจำกระทรวงมหาดไทย ร่วมรับประทานอาหารในโอกาสที่พ้นจากตำแหน่ง โดย พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวขอบคุณสื่อมวลชนที่ร่วมทำงานด้วยกันมาตลอด 9 ปีที่ได้มาทำงานกระทรวงมหาดไทย ตนเองเข้าใจบทบาทของสื่อที่จะสะท้อนประเด็นสังคม เพราะจะมาถามอวยกันสังคมก็คงไม่ฟัง บางครั้งสื่อต้องมีถามแรงกันบ้าง แต่ไม่ได้ติดใจการทำงานของสื่อ ทั้งนี้ อยากจะฝากสื่อมวลชนให้ช่วยกันดูและสังคม เพราะจะขัดแย้ง หรือสามัคคี สื่อสามารถนำเสนอและกำหนดได้หมด 

พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวต่อไปว่า เมื่อมีคณะรัฐมนตรี (ครม.) ใหม่เข้ามาทำหน้าที่ ตนก็ถือเป็นประชาชนคนหนึ่งจะเป็นผู้รับผลประโยชน์ หรืออำนาจจากการเมืองเหมือนกัน จึงอยากฝากเรื่องประเทศชาติไว้กับสื่อ ส่วนผู้ที่มาใหม่ การทำหน้าที่เขามาด้วยระบบประชาธิปไตย เลือกตั้งเข้ามาและตั้ง ครม. จะมีแนวทางอย่างไรก็ถือเป็นอำนาจหน้าที่เรา ไม่ต้องไปห่วง แต่ถือทฤษฎีคือ ตอนเราอยู่เราทำได้ เมื่อเขามาแล้วเขาก็ต้องทำได้ ใครมาใหม่ก็ให้กำลังใจ ให้ทำงานบริหารราชการแผ่นดิน ซึ่งเคารพในการทำงาน 

...

“ชีวิตหลังจากนี้จะขอใช้เวลาพักผ่อนรักษาสุขภาพอยู่บ้านกับครอบครัว อยู่กระทรวงมหาดไทยมา 9 ปี ขอบคุณข้าราชการทุกคนที่ให้ความร่วมมือทำงานทุกอย่างให้เป็นไปตามเป้าหมาย ขณะเดียวกันเห็นว่าการทำงานระหว่างมหาดไทยกับกองทัพบกมีความคล้ายกัน เพียงแต่เราอย่าไปวุ่นวายในสิ่งที่ไม่ควรยุ่งเท่านั้นเองก็จบแล้ว”  

อย่างไรก็ตาม ภายหลังรับประทานอาหารเสร็จสิ้น พล.อ.อนุพงษ์ ได้ร่วมถ่ายรูปกับสื่อมวลชนด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม โดย พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า หลังจากนี้ไปคงคิดถึงผู้สื่อข่าว เพราะทำงานมา 9 ปี บวกกับเวลาที่รับราชการทหารก็อยู่ท่ามกลางสื่อมวลชนตลอด.