นักธุรกิจยักษ์ใหญ่ร่วมแสดงความยินดี “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 พร้อมรับฟังความเห็นภาคธุรกิจ ชี้ มีประโยชน์มากกับการพัฒนาประเทศ 

เมื่อเวลา 22.20 น. ของคืนวันที่ 28 สิงหาคม 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ภาพร่วมกับนักธุรกิจยักษ์ใหญ่ และข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวแอกเคาต์ @Thavisin ระบุว่า “มีโอกาสรับฟังความคิดเห็นจากภาคธุรกิจ มีประโยชน์มากครับกับการพัฒนาประเทศ ขอบคุณท่าน ดร.วิชิต สุรพงษ์ชัย และแขกทุกท่านในวันนี้มากครับ ที่มาร่วมแสดงความยินดี”

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีคนที่ 30
เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีคนที่ 30

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ภายหลัง นายเศรษฐา เข้าร่วมพิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2566 วันรุ่งขึ้นก็เริ่มเดินสายลงพื้นที่พบภาคธุรกิจ ภาคท่องเที่ยว เพื่อรับฟังปัญหาต่างๆ ก่อนที่จะคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่อย่างเป็นทางการ ซึ่งขณะนี้คาดว่าใกล้ที่จะมีการประกาศออกมาเป็นทางการแล้ว 

...

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีคนที่ 29
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีคนที่ 29

ทั้งนี้ สํานักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ได้แจ้งให้ว่าที่รัฐมนตรีกรอกประวัติเพื่อตรวจสอบคุณสมบัติและนำขึ้นทูลเกล้าฯ ก่อนที่จะถวายสัตย์ปฏิญาณเข้ารับหน้าที่ ครม.เศรษฐา 1 เมื่อถึงเวลานั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รวมถึง ครม.ที่อยู่ในช่วงรักษาการ ก็จะสิ้นสุดการปฏิบัติหน้าที่ โดยในวันนี้ (29 สิงหาคม 2566) พล.อ.ประยุทธ์ และ ครม.ชุดรักษาการ จึงยังคงปฏิบัติหน้าที่และประชุม ครม. อยู่ ซึ่งคาดว่าจะเป็นการประชุมนัดสุดท้ายภายใต้รัฐบาลบิ๊กตู่.