“ตั๊น จิตภัสร์” โพสต์เฟซฯ “ความยุติธรรม จะต้องเกิด” หลังยื่นหนังสือถืง “บิ๊กป้อม” ช่วยเร่งแก้ปัญหาพาราลิมปิก จ่อ เดินสายเยี่ยมให้กำลังใจนักกีฬาคนพิการทั่วประเทศ ที่เก็บตัวจะลงแข่ง “เอเชียนพาราเกมส์” เมืองหางโจว ประเทศจีน และ “พาราลิมปิกเกมส์” ที่ปารีส ฝรั่งเศส

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 23 ส.ค. 2566 น.ส.จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร อดีต ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และรักษาการรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ได้โพสต์เฟซบุ๊ก เรื่องต่อเนื่องเกี่ยวกับความโปร่งใสในการบริหารงานในองค์กรกีฬาพาราลิมปิกแห่งประเทศไทยข้อความว่า “หลังจากนี้ ตั๊นหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ความโปร่งใส ความยุติธรรม จะต้องเกิดแก่คณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย และเจ้าหน้าที่ทุกท่านค่ะ #พาราลิมปิกไทย #นักกีฬาทีมชาติ #จุตินันท์ภิรมย์ภักดี #เราคือครอบครัวเดียวกัน พร้อมแสดงเอกสารเป็นบันทึกประทับข้อความ "ด่วนที่สุด" เรื่อง ขอเชิญเข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีเช่าเหมาลำของคณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย และเจ้าหน้าที่ เดินทางเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 ณ กรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา ในวันพฤหัสบดีที่ 24 สิงหาคม 2566 เวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุมฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ ชั้น 5 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย”

โดย น.ส.จิตภัสร์ ได้ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า เมื่อวันก่อน จากการที่ตนได้ร่วมพูดคุย รับฟัง และปรับทุกข์กับนักกีฬาคนพิการและเจ้าหน้าที่ถึงปัญหา พฤติการณ์ที่ส่อทุจริต ด้วยความไม่สบายใจ และห่วงใย จึงได้รีบยื่นหนังสือถึง พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย และประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งหลังจากนี้ จะมีคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป ทั้งนี้ ตนเตรียมตัวที่จะเดินสายเยี่ยมเยียน และให้กำลังใจ นักกีฬาคนพิการที่เก็บตัวฝึกซ้อมในทั่วประเทศ เพื่อเตรียมตัวที่จะไปทำการแข่งขันกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน และการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในเร็วๆนี้

...

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เอกสารดังกล่าวออกโดยการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) โดยฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ กองแข่งขันกีฬาเป็นเลิศ วันที่ 21 ส.ค. 2566 เรื่อง ขอเชิญเป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีเช่าเหมาลำของคณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย และเจ้าหน้าที่ เดินทางเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาอาเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 ณ กรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา มีใจความว่า

เรียน รองผู้ว่าการ ฝ่ายกัฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา (ประธานคณะกรรมการ)

ตามที่ ประเทศไทยโดยคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ส่งคณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยและเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาอาเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 ณ กรุงพนมเปญราชอาณาจักรกัมพูชา ระหว่างวันที่ 3-9 มิถุนายน 2566 และได้เกิดปัญหาในการเดินทางโดยสัมภาระบางส่วนมาถึงล่าช้า เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2566 นั้น เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ พิจารณาแล้ว เห็นควรจัดการประชุมคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีเช่าเหมาลำของคณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย และเจ้าหน้าที่ เดินทางเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 ณ กรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา ในวันพฤหัสบดีที่ 24 สิงหาคม 2566 เวลา 09.30 น. ที่ท้องประชุมฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศชั้น 5 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย และขอเชิญท่านเป็นประธานในการประชุม ตาม วัน เวลา และสถานที่ ดังกล่าว จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณา ลงชื่อนายวุฒิชัย ชัยจิตย์ ผู้อำนวยการกองแข่งขันกีฬาเป็นเลิศ

กรรมการและเลขานุการ
ผู้อำนวยการกอง