กลุ่มคนเสื้อแดง พากันปักหลักค้างคืนข้างสนามบินดอนเมือง รอรับ “ทักษิณ” กลับไทยพรุ่งนี้ พร้อมทำป้ายไวนิลรอให้กำลังใจ ขนน้ำ ขนอาหาร เตรียมรับมวลชนต่างจังหวัดเดินทางมาสมทบ คาดมีไม่ต่ำกว่า 1,000 คน

วันที่ 21 ส.ค. 2566 ช่วงเย็นที่หัวถนนเทวฤทธิ์พันลึก ช่องทางเข้าสนามบินดอนเมืองที่ 9 ใกล้ทางเข้าอาคาร Mjets Private สถานที่สำหรับเครื่องบินส่วนตัวบินขึ้นลง ภายในพื้นที่ท่าอากาศยานดอนเมือง กลุ่มคนเสื้อแดงหลากหลายกลุ่มที่มีความรักและศรัทธา นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ นำโดย นายนิยม นพรัตน์ หรือ เค สามถุยส์ แกนนำกลุ่มเดอะเรด fc พรรคเพื่อไทย, นายสมบัติ ทองย้อย อดีตการ์ด นปช. เดินทางมารวมตัวกันเพื่อปักหลักค้างแรมตระเตรียมสถานที่รอต้อนรับนายทักษิณ ที่คาดว่าจะเดินทางกลับประเทศไทยในเวลา 09.00 น. วันที่ 22 ส.ค.

สำหรับบรรยากาศการรวมตัวกันของ FC ทักษิณครั้งสำคัญเป็นไปด้วยความคึกคัก ทางกลุ่มได้ติดป้ายข้อความต้อนรับอดีตนายกฯ กลับบ้านอย่างอบอุ่น ตั้งแต่บริเวณทางเข้าฝั่งถนนวิภาวดีรังสิต และบริเวณรั้วท่าอากาศยานดอนเมือง อาทิ “สุขสันต์วันเกิดนายกฯ ทักษิณอายุครบ 74 ปี 26 ก.ค. 66” “คนรักทักษิณยินดีต้อนรับ ดร.ทักษิณ นายกรัฐมนตรีคนที่ 23” “ยินดีต้อนรับคุณตาคุณปู่ทักษิณกลับบ้าน” เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีการขนข้าวปลาอาหารน้ำดื่มมาตระเตรียมไว้สำหรับต้อนรับมวลชนจากจังหวัดต่างๆ ที่เริ่มทยอยเดินทางมา กทม. โดยคาดว่าจะเดินทางมารวมตัวกันตั้งแต่กลางดึกจนถึงเช้าวันที่ 22 ส.ค.

...

นายสมบัติ ทองย้อย กล่าวว่า ทางกลุ่มเป็นตัวแทนของคนเสื้อแดงกรุงเทพฯ ที่เดินทางมาประสานงานและตระเตรียมสถานที่ล่วงหน้า รอต้อนรับกลุ่มคนเสื้อแดงจากต่างจังหวัด โดยได้ขออนุญาตเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดอนเมือง เจ้าของพื้นที่ไว้เรียบร้อย ทั้งการขอใช้สถานที่ริมถนน การขอพื้นที่สำหรับใช้จอดรถ คาดว่าจะมีคนเสื้อแดงจากทั่วประเทศเดินทางมารอต้อนรับนายทักษิณไม่ต่ำกว่า 1,000 คน สำหรับพื้นที่ที่ทางตำรวจแจ้งไว้ว่าจะให้คนเสื้อแดงสามารถยืนโบกมือให้กำลังใจอดีตนายกฯ ขวัญใจคนไทยคือทางเข้าฝั่งรั้ว Mjets Private และบริเวณริมถนน ส่วนตัวรู้สึกดีใจที่อดีตนายกฯ จะได้กลับมาเหยียบแผ่นดินเกิด และสร้างความเจริญก้าวหน้าให้กับประเทศชาติต่อไป.