"แสนดี" ลูกชาย ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ขอโทษ หลังวิจารณ์ สัมพันธ์ ก้าวไกล-เพื่อไทย แย่และอันตราย หวังว่า หากผมคิดที่จะไตร่ตรอง จะสามารถปฏิบัติต่อผู้คนได้ดีขึ้นและอดทนกับความคิดเห็นที่แตกต่างกัน 

 

เพื่อสร้างคําขอโทษก่อนหน้านี้ของผม  Sanpiti Sittipunt (Sandee)

สิ่งที่ผมทําไปมันแก้ตัวไม่ได้และไม่เหมาะสม ผมขอโทษสําหรับการใช้คําหยาบและภาษาที่ไม่สุภาพดังกล่าวเพื่ออธิบายกลุ่มทางประชากรศาสตร์บางกลุ่ม ผมยอมรับว่าการกระทําของผมทําให้เกิดความเจ็บปวดและทําให้เกิดความเกลียดชังที่วัดไม่ได้ ผมยอมรับว่า สิ่งที่ผมเขียนวันนี้มันทําร้ายผู้คนอย่างไม่อาจแก้ไขได้ ในฐานะบุคคลสาธารณะ ผมตระหนักได้ว่า ผมได้ทําให้ทุกคนผิดหวังกับสิ่งที่ผมได้ทํา และมันขึ้นอยู่กับผมที่จะทําให้ดีขึ้นในฐานะบุคคล ผมเป็นหนี้อย่างเต็มที่ว่า ผมได้รับสิทธิพิเศษและผู้สูงส่งมาก จนผมไม่มีประสบการณ์และไม่มีการศึกษาเกี่ยวกับการเมืองหรือการเมืองไทย การแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเมืองเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมและไม่เหมาะสมแม้จะมีสิทธิ์ในการพูดอิสระ ผมไม่มีคุณสมบัติ

ผมจะใช้เวลาคิดทบทวนถึงการกระทําและการกระทําของผม ในช่วงเวลานี้ จะคิดทบทวนตัวเองว่าจะเอาประสบการณ์นี้ไปเติบโตและเป็นผู้ใหญ่ในฐานะหนุ่มสาวได้อย่างไร ประสบการณ์ของผมแตกต่างจากคนอื่นอย่างมาก และผมได้รับผลประโยชน์และสิทธิพิเศษบางอย่างที่ขอบเขตและไม่รวมผู้คนและชุมชนบางชุมชน ผมได้ทําประโยชน์และใช้ประโยชน์จากภูมิหลังของตัวเองเพื่อก้าวหน้าในสังคม สิ่งนี้บอกถึงระดับของความเหลื่อมล้ำและความเหลื่อมล้ำใน ประเทศไทย ผมตระหนักถึงงานที่ Move Forward และพรรคเพื่อประชาธิปไตยอื่นๆ ได้ทําเพื่อกลุ่มเหล่านี้และแม้ว่าผมจะมีความคิดเห็นที่แตกต่างกัน แต่ผมเคารพมุมมองของพวกเขา

...

ในช่วงวันที่ผ่านมา ผมได้อ่านความคิดเห็นที่เจ็บปวดเกี่ยวกับรูปร่าง ความฉลาดและภูมิหลังของผม ในขณะที่ทุกคนมีสิทธิ์ในความคิดของตัวเอง ผมยอมรับว่านี่คือผลของการกระทําของผมและผมได้เปิดใช้งานสิ่งนี้ เราต้องแสดงความเห็นอกเห็นใจและความเมตตาต่อผู้อื่น ผมขอสารภาพว่า ผมไม่ได้ยอดเยี่ยมในเรื่องนี้ แต่ในอนาคตผมหวังว่าจะใช้สิ่งนี้เป็นโอกาสในการพัฒนาทักษะดังกล่าวให้กลายเป็นคนรอบข้างและเป็นผู้ใหญ่

มีบางความคิดเห็นที่ไปไกลเกินไปในขอบเขตของความเกลียดชังและการเลือกปฏิบัติ ผมจะไม่ยุ่งกับพวกเขา แต่ผมจะพูดสิ่งนี้-เกลียดตัวเองมีแต่ทําให้เกลียดมากขึ้น ถ้าผมคิดที่จะไตร่ตรองตัวเองในฐานะคน หวังว่าทุกคนจะสามารถปฏิบัติต่อผู้คนได้ดีขึ้นและอดทนกับความคิดเห็นที่แตกต่างกัน

รักมาก
แสนดี