"วิโรจน์" ว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล ชี้ สำนักพุทธศาสนา ควรตระหนักตนเอง ถูกจับตาจากภาคประชาชน ปม เงินทอนวัด เหตุ"สนิมเกิดจากเนื้อในตน" เชื่อ รักษาการ ผอ.เจตนาดี หวังฟื้นภาพลักษณ์ มั่นใจ ประชาชน พร้อมร่วมมือ

วันที่ 16 มิ.ย.66 ที่พรรคก้าวไกล นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อพรรค กล่าวถึงกรณี ผอ.สำนักพุทธศาสนา กล่าวหาไม่หนุนศาสนา ว่า กรณีนี้ ผอ.สำนักพุทธฯ บอกว่า รู้เท่าไม่ถึงการณ์ สังคมก็ฟังคำตอบแล้วพิจารณาเอา แต่อย่างไรเรื่องนี้ยืนยันว่า ในเรื่องทุจริตเงินทอนวัดก็ดี ข้อสงสัยต่างๆ หรือความไม่ไว้วางใจจากภาคประชาชนโดยเฉพาะชาวพุทธ ที่มีต่อสำนักงานพระพุทธศาสนา สำนักพุทธศาสนา ต้องตระหนักดีว่า องค์กรตัวเองก็ถูกสงสัยจากภาคประชาชน และที่สำคัญเงินทอนวัดแต่ละครั้ง เรารู้สึกว่าข้าราชการสำนักพุทธฯ มีข้าราชการระดับสูงถึง 2 รุ่น 2 คน ที่ถูก ป.ป.ช. ชี้มูล และอีกคนอยู่ระหว่างการหนีคดีด้วย และมีข้าราชการอีกหลายคนถูก ป.ป.ช. ชี้มูล และถูกศาลพิพากษา

ทั้งนี้ นายวิโรจน์ มองว่า คนในองค์กรต้องตระหนักตัวเอง แต่ตนเชื่อมั่น รักษาการ ผอ.สำนักพุทธฯ คนปัจจุบัน เพราะมีความตั้งใจ จริงใจ แก้ไขการฟื้นภาพลักษณ์สำนักพุทธขึ้นมาใหม่ ซึ่งตนก็ให้กำลังใจ แต่อย่างไรก็ตาม ทำไมประชาชนถึงให้ความสำคัญกับข่าวการทุจริต หรือปัญหาของสำนักพุทธฯ มาก เพราะมีพระผู้ใหญ่ที่ท่านปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ มีจริยธรรมที่ดี ต้องมีมลทินไปด้วย จนกว่าศาลจะให้ความเป็นธรรมกับพระสงฆ์เหล่านั้น ปรากฏว่า ความเสียหายเกิดขึ้นแล้ว แต่คนที่กระทำและมีส่วนเกี่ยวข้องคือสำนักพุทธฯ ที่ทำให้เกิดขึ้น คือการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา แต่ตนเองเป็นสนิมเนื้อในตน ก่อนที่จะมาวิพากษ์วิจารณ์คนอื่น ให้กลับมาดูวัตถุประสงค์แรกเริ่มการเกิดต่อองค์กรท่าน และทำให้ท่านบรรลุวัตถุประสงค์และบรรลุความน่าเชื่อถือที่ประชาชนไว้วางใจได้จะดีกว่า และตนเชื่อว่า อุบาสก อุบาสิกา ชาวพุทธทั่วประเทศยินดีให้ความร่วมมืออยู่แล้ว

...