"ไอลอว์" ร่วมกับ เครือข่ายประชาชนสังเกตการณ์เลือกตั้ง บุก กกต. ชุมนุมวันนี้ จี้ รับรองผลเลือกตั้งโดยเร็ว ชี้ ไม่มีเหตุประวิงเวลา หลังผ่านการเลือกตั้งมา 1 เดือนแล้ว 

วันที่ 14 มิ.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กแฟนเพจไอลอว์ โพสต์ข้อความ ว่า "ไอลอว์" ร่วมกับ เครือข่ายประชาชนสังเกตการณ์เลือกตั้ง เตรียมยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อเรียกร้องให้เร่งประกาศผลการเลือกตั้ง ส.ส. เป็นการทั่วไป เมื่อ 14 พฤษภาคม 2566 อย่างเป็นทางการ ให้ครบ 95% เพื่อให้สามารถเปิดประชุมสภาและเลือกนายกรัฐมนตรีพร้อมรัฐบาลใหม่ ในวันนี้ (14 มิถุนายน) เวลา 14.00 น. ที่อาคารบี ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ

ทั้งนี้ ไอลอว์ ระบุเหตุผลด้วยว่า "ผ่านมาหนึ่งเดือนแล้วหลังจากการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 แต่ประเทศไทยก็ยังไม่มีรัฐบาลใหม่ เพราะ กกต.ยังไม่ประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ ยิ่งทอดเวลาออกไปนาน สถานะของรัฐบาลใหม่ก็ยิ่งคลุมเครือ ทั้งที่ประชาชนได้แสดงเจตจำนงผ่านการออกไปเลือกตั้งแล้ว แม้ว่ากฎหมายจะกำหนดกรอบเวลาไว้ 60 วัน แต่หากผลคะแนนเสร็จเรียบร้อย และการนับคะแนนใหม่ผ่านไปได้ด้วยดี กกต.ก็ไม่มีความจำเป็นต้องประวิงเวลาและต้องประกาศผลการเลือกตั้งโดยเร็ว"