"เซีย" พรรคก้าวไกล เผย "พิธา" ลุยคุยแรงงานสมุทรปราการ เหตุ มีแรงงานเยอะ ยัน พร้อมดันทุกนโยบายที่หาเสียง มอง ลาคลอด 6 เดือน ไม่นาน ส่วนขึ้นค่าแรง 450 บาท เหตุมีนโยบาย ช่วยเหลือผู้ประกอบการ SME ด้วย 

วันที่ 26 พ.ค. 66 นายเซีย จำปาทอง ว่าที่ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 4 ของพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่พรรคก้าวไกล นำโดยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ได้ลงพื้นที่พบปะเครือข่ายแรงงาน ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ โดยที่เลือกพื้นที่นี้ เพราะเป็นพื้นที่ที่ใกล้กับอุตสาหกรรมบางพลี ซึ่งมีแรงงานจำนวนมาก จึงอยากมาพูดคุย พร้อมขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่มอบให้ และยืนยันว่า จะผลักดันทุกนโยบายที่หาเสียงไว้

ส่วนนโยบายลาคลอด 6 เดือน ที่มีการวิพากษ์วิจารณ์จากผู้ประกอบการว่า อาจจะมากเกินไป และช่วงเวลาที่หยุดไปอาจจะทำให้ทักษะของแรงงานหรือน้อยลง นายเซีย มองว่า เวลา 6 เดือนเป็นระยะเวลาไม่นาน อีกทั้ง ผู้ที่ตั้งครรภ์และจะคลอดลูกมีจำนวนไม่มาก ซึ่งข้อเรียกร้องนี้มีมานาน ตนในฐานะที่มีโอกาส จึงอยากผลักดันเรื่องนี้ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้แรงงาน

ส่วนการขึ้นค่าแรง 450 บาท ที่อาจจะกระทบกับผู้ประกอบการ นายเซีย บอกว่า หากเป็นนายทุนขนาดใหญ่ ตนไม่ค่อยห่วง เพราะมีศักยภาพในการดูแล หรือปรับต้นทุนอยู่แล้ว ซึ่งทางพรรคก้าวไกล ไม่เพียงแต่มีนโยบายคุ้มครองผู้ใช้แรงงาน แต่มีนโยบายที่ช่วยเหลือผู้ประกอบการ SME ด้วยเช่นกัน