“บิ๊กตู่” ขอชาวสวี-หลังสวน 14 พ.ค. ออกใช้สิทธิชี้ชะตาประเทศ เลือกรทสช. ลั่นลูกผู้ชายชื่อ “ประยุทธ์” ไม่เคยทรยศชาติ บ้านเมือง ชี้เป็นทหารมาก่อน ถวายสัตย์ปฏิญาณมาไม่รู้กี่ครั้ง โกหกใครไม่ได้อยู่แล้ว

เมื่อเวลา 13.50 น. วันที่ 10 พ.ค. 2566 ที่จ.ชุมพร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคและแคนดิเดตนายกฯ พรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมแกนนำพรรค ขึ้นรถแห่พบปะประชาชนที่ตลาด อ.สวี จ.ชุมพร เพื่อช่วยนายสุพล จุลใส ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 หาเสียง ขณะที่มีฝนตกลงมาบางช่วง แต่บรรยากาศยังคงคึกคัก มีประชาชนมารอต้อนรับมอบดอกกุหลาบและพวงมาลัยสะตอ

โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขณะที่ความตั้งใจของตนคือต้องทำให้คน 70 ล้านคนมีความสุขให้ได้ การบริหารประเทศไม่ใช่เอาใครคนใดคนหนึ่งเป็นหลัก ต้องทำให้คนทุกคนได้ประโยชน์ไปด้วยกัน วันนี้เราได้ทำมาเยอะแล้ว ตนทำงานไม่มีวันหยุด หลายคนบอกตนทำมาหลายปีไม่เสร็จสักที แต่ทำเพื่อคน 70 ล้านคนมันไม่ง่าย ไม่มีอะไรที่จะเปลี่ยนแปลงได้ภายในวันเดียว แต่จะทำให้ดีที่สุด และอย่าลืมว่า 10 กว่าปีเราเจออะไรกันมาบ้าง ตนเป็นรัฐบาลเจอมาหลายดอกเหลือเกิน แต่ตนอยู่มาหลายปีบ้านเมืองสงบสุขไม่ใช่หรือ และตนจะขอเป็นศัตรูกับคนที่ทำผิดกฎหมาย ถ้าทำผิดกฎหมายก็ขึ้นอยู่กับกระบวนการยุติธรรม และเน้นย้ำความสามัคคี 

จากนั้นเวลา 15.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นรถแห่เสียงที่ อ.หลังสวน ปราศรัยว่า วันที่ 14 พ.ค. เป็นวันตัดสินใจชะตาประเทศไทย อย่านอนหลับทับสิทธิ อย่าตัดสินใจผิด ตนไม่ใช่คู่ขัดแย้งของใคร แต่เป็นคู่ขัดแย้งกับความยากจน กับคนไม่ดี กับพวกทุจริตผิดกฎหมาย ฝากลูกผู้ชายชื่อลุงตู่ ตนจะได้ทำงานต่อให้ท่าน เพราะยังมีติดค้างไว้หลายอย่าง นี่คือคำสัญญาจากลูกผู้ชายที่ชื่อประยุทธ์ ที่ไม่เคยทรยศชาติ บ้านเมือง และประชาชน ตนเป็นทหารมาก่อน ถวายสัตย์ปฏิญาณมาไม่รู้กี่ครั้ง โกหกใครไม่ได้อยู่แล้ว ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 11 พ.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จะไปหาสียงต่อที่จ.นครศรีธรรมราช

...