“ชัยวุฒิ” พบรุ่นน้องคณะวิศวะ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย งง วัยรุ่นปลื้มดีเบต ขอฟังความคิด ก่อนตัดสินใจเลือกตั้ง ด้าน “สกลธี” หาเสียงลาดพร้าว ขอให้เลือกคน-พรรคที่ชอบ ไม่ต้องสนโพล-ยุทธศาสตร์

วันที่ 6 พ.ค. 2566 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนกับกลุ่มตัวแทนเยาวชน ณ อาคาร 100 ปี คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยแลกเปลี่ยนแนวคิดมุมมองทางการเมือง และเรื่อง เทคโนโลยีดิจิทัลในมุมมองของเยาวชน ผ่านตัวแทนเยาวชนจากหลากหลายสังกัด ทั้งนิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ, เยาวชนผู้ก่อตั้ง Ku blockchain, กลุ่มเยาวชน Core Team มหิดล StartUp, กลุ่ม Digital Youth Network, กลุ่ม Young Business Guide และ สภาเด็กพัฒนาเยาวชนกรุงเทพฯ

นายชัยวุฒิ กล่าวถึงความรู้สึกว่า ดีใจที่เห็นเยาวชนรุ่นใหม่ให้ความสนใจที่จะเปิดใจ รับฟังความคิดเห็นทางการเมือง ก็เป็นสิ่งที่ดีเราก็ได้มาพูดคุยกัน อย่างน้อยก็เป็นรุ่นพี่รุ่นน้องสถาบันเดียวกันได้ มาฟังความคิดเห็นรุ่นน้องด้วยก็ยินดี ส่วนจะรักใครเลือกใครก็เป็นสิทธิ์ของเราอยู่แล้ว เห็นต่างกันได้ คุยกันได้ ทำงานร่วมกันได้ครับ

ด้านตัวแทนนักศึกษาวิศวะ จุฬาฯ กล่าวว่าจริง ๆ มันก็สำคัญที่จะฟังที่ Base ของประชาธิปไตย มันไม่ใช่เรื่องของการโหวตอย่างเดียว มันคือเรื่องของการฟังความคิดเห็นที่แตกต่าง เราก็พูดกันตรงๆ ว่าอาจจะไม่ใช่ target เลย พวกเราก็มีในใจ มันก็สำคัญมากๆ ที่เราจะต้องฟังจากทุกเสียง เพราะว่ามันก็ไม่มีไอเดียที่ไม่ดี เห็นด้วยกับเพื่อนๆ เพราะว่าเราต้องฟังจากหลายๆ มุมมอง เพราะเราจะได้มองจากหลายมุมมอง ได้มีส่วนในการคิด ได้มีส่วนในการ Develop มาดูกันครับ พ่อเลือกพลังประชารัฐ พ่อลังเลอยู่ ระหว่างพลังประชารัฐกับประชาธิปัตย์ พ่อผมก็น่าจะพลังประชารัฐเหมือนกัน

...

นายชัยวุฒิ ยังกล่าวอีกด้วยว่า ทางพรรคพลังประชารัฐมีแนวทางที่อยากจะพัฒนา ที่ผ่านมา ในฐานะที่ดูแลกระทรวงดิจิทัล ก็ได้สนับสนุน เข้ามาช่วยเยาวชนในการเริ่มต้นทำธุรกิจ อาจจะเป็นการนำเงินทุนเข้ามาช่วย แต่จะต้องมีการแก้กฎหมายก่อน เพื่อจะได้สนับสนุนได้อย่างเต็มที่

สำหรับบรรยากาศการพูดคุยกันเป็นไปอย่างสนุกสนานน้องๆ กลุ่มนี้ได้ติดต่อมาที่ทีมงาน ของคุณชัยวุฒิ เพื่อนัดเจอที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จากนั้น พอนายชัยวุฒิไปถึง น้องๆ ก็ชวน พูดคุย และให้ลองขี่สกูตเตอร์ไฟฟ้า หลังจากนั้นก็พาไปพบกับน้อง ๆ เยาวชนคนรุ่นใหม่ที่มาจากหลากหลายสถาบัน ซึ่งนายชัยวุฒิ ก็แปลกใจเพราะไม่คิดว่า จะมีน้องๆ มารอฟังและพูดคุยด้วย เยอะขนาดนี้ หลังการพูดคุย แลกเปลี่ยน ความคิดเห็น น้องๆ ก็ได้มอบ ภาพวาด เป็นกำลังใจ ให้ กับ นายชัยวุฒิ ด้วย

ขณะที่ นายสกลธี ภัททิยกุล กรรมการบริหารและหัวหน้าทีมผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) วันนี้ได้ลงพื้นที่ตลาดเช้าลาดพร้าวสะพาน 2 พร้อมกับ นายกานต์ กิตติอำพน ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม. เขตเลือกตั้งที่ 5 เขตห้วยขวาง-วังทองหลาง หมายเลข 4 เพื่อพบปะประชาชน และนำเสนอนโยบายของพรรค

สำหรับกรณีที่ในช่วงนี้มีการเปิดเผยโพลการเมืองหลายสำนักนั้น นายสกลธีกล่าวว่า ในยุคนี้ต้องเสพสื่อเสพโพลอย่างระมัดระวัง เพราะยุคนี้มักจะเป็นโพลยุทธศาสตร์ที่ต้องการส่งผลทางจิตวิทยาชี้นำสังคมและผู้มีสิทธิเลือกตั้ง มากกว่าจะเป็นโพลของสถาบันที่เป็นกลาง ซึ่งทางพรรคพลังประชารัฐก็มีการทำโพลกันภายในอยู่ซึ่งมีหลายเขตที่เป็นเขตเป้าหมาย แต่ต้องขึ้นกับการตัดสินใจในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของพี่น้องประชาชน

“เช่นเดียวกับกระแสการให้โหวตตามยุทธศาสตร์ ที่ชี้นำให้คนโหวตให้คนที่มีโอกาสชนะมากที่สุด แต่จะมั่นใจได้อย่างไรว่าคนที่เทคะแนนให้จะชนะ เรื่องนี้มีให้เห็นแล้วตอนเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. กระแสแบบนี้ทำให้กระบวนการประชาธิปไตยบิดเบี้ยว เพราะฉะนั้นหากทุกคนชอบใคร เห็นว่านโยบายของใครตอบโจทย์ในการนำประเทศเดินไปข้างหน้า ก็ขอให้เลือกคนนั้นพรรคนั้นไม่ต้องสนใจโพล หรือยุทธศาสตร์ใดๆ”