“ธนาธร” อ้อนคนนครศรีธรรมราช ร่วมเปลี่ยนแปลงประเทศ กาก้าวไกลทั้ง 2 ใบ โว สิ่งที่เสนอต่อสังคมไม่ใช่ความสุดโต่ง แต่เป็นความเจริญก้าวหน้า การันตีไม่ซื้อเสียง ไม่เกรงกลัวอิทธิพล

วันที่ 24 เมษายน 2566 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้าและผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล ร่วมกิจกรรมช่วยหาเสียงผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคก้าวไกล โดยเริ่มต้นตั้งแต่ช่วงเช้าที่ตลาดสดเทศบาลนครนครศรีธรรมราช พร้อมเปิดปราศรัยขนาดย่อมที่หน้าตลาด ช่วยหาเสียงให้กับ นายปกรณ์ อารีกุล ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 1 (เบอร์ 3) และ นายพสุธน โมคคัลลา กลับนุ้ย ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 2 (เบอร์ 2)

ก่อนเดินทางต่อไปยัง อ.ปากพนัง เปิดปราศรัยขนาดย่อมที่หน้าท่าเรือข้ามฟากปากพนังฝั่งซ้าย ก่อนนั่งเรือข้ามฟากไปเดินหาเสียงแจกแผ่นพับที่ตลาดเทศบาลเมืองปากพนัง พร้อมกับ น.ส.ชนิศา ชูเมือง ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 3 (เบอร์ 4)

หลังจากนั้น เดินทางเข้าสู่ อ.ทุ่งสง พบปะประชาชนที่ศูนย์ประสานงานพรรคก้าวไกล เขต 6 นครศรีธรรมราช ร่วมกับ นายปิยวัฒน์ สิริพันธ์พงศ์ ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 6 (เบอร์ 8) ก่อนขึ้นรถแห่ไปตามถนนเส้นหลักของ อ.ทุ่งสง เดินทางต่อไปยัง อ.ทุ่งใหญ่ ช่วยหาเสียงให้กับ นายพุฒิพงศ์ ลุ่ยจิ๋ว ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช เขต 7 (เบอร์ 5) ขึ้นรถแห่ไปตาม อ.ทุ่งใหญ่ และเปิดเวทีปราศรัยที่สนามกีฬาตำบลบางรูป

โดยระหว่างการหาเสียงวันนี้ มีประชาชนชาวนครศรีธรรมราชที่ให้ความสนใจเดินเข้ามาฟังการปราศรัยอย่างหนาแน่นในทุกจุด

...

การปราศรัยวันนี้ นายธนาธร ได้กล่าวถึงเหตุผลที่พรรคก้าวไกลเสนอคำขวัญ “กาก้าวไกลประเทศไทยไม่เหมือนเดิม” มีคนปรามาสพรรคก้าวไกลมากมายว่าเป็นพวกสุดโต่ง เร็วเกินไป ไม่มีประสบการณ์ แต่ 4 ปีที่ผ่านมาพรรคก้าวไกลไม่ใช่หรือที่ทำผลงานในสภาได้โดดเด่นที่สุด ยกตัวอย่างเมื่อไม่กี่เดือนที่แล้ว จากการอภิปรายเปิดโปงรัฐมนตรีคนหนึ่งว่ามีผลประโยชน์ทับซ้อน จนเกิดคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ นี่คือผลงานของ ส.ส. พรรคก้าวไกลที่เปิดโปงและปกป้องผลประโยชน์ของประชาชนได้หลายพันล้านบาท

สิ่งที่เราเสนอต่อสังคมไม่ใช่ความสุดโต่ง แต่เป็นความเจริญก้าวหน้า การทำให้เจริญแบบญี่ปุ่นเป็นเรื่องสุดโต่งอย่างนั้นหรือ ที่ควรถามคือคนที่ไม่อยากให้ประเทศเจริญก้าวหน้าแบบญี่ปุ่น เป็นพวกล้าหลังเกินไปหรือเปล่า

ถ้า 14 พฤษภาคมนี้ คนนครศรีธรรมราชทั้งจังหวัดเดินไปกาพรรคก้าวไกลทั้งสองใบ จะเสียอะไรอย่างนั้นหรือ หากพรรคก้าวไกลทำไม่ได้อย่างที่พูด อย่างมากก็เสมอตัว ประเทศไทยก็อยู่เหมือนเดิม แต่ถ้าพรรคก้าวไกลทำได้ขึ้นมา ทั้งการเปลี่ยน ส.ป.ก. เป็นโฉนด ยกเลิกเกณฑ์ทหาร สร้างรัฐสวัสดิการได้สำเร็จ ประเทศไทยจะเปลี่ยนไปขนาดไหน ไม่อยากลองเดิมพันไปกับพรรคก้าวไกลสักตั้งหน่อยหรือ

“พรรคก้าวไกลขอแลกเสียงของทุกท่านด้วยการสร้างการเมืองที่ดี ที่ไม่ซื้อเสียง ไม่ทุจริต เอาอำนาจมารับใช้ประชาชน ไม่เกรงกลัวอิทธิพล และไม่ใช้อิทธิพลกับประชาชน หากนี่คือการเมืองที่ทุกคนปรารถนา พรรคก้าวไกลจะทำให้ดู ให้เห็นกันในชาตินี้ว่าการเมืองแบบนี้เป็นไปได้จริง ไม่ต้องรอชาติหน้า” นายธนาธร กล่าว