พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย พร้อมคณะ ขึ้นโรงพัก สภ.เมืองอุดรธานี ขอโอกาสให้ "ตำรวจ" เป็นนายกรัฐมนตรีสักคน ขณะที่ตำรวจที่มาต้อนรับ ปรบมือให้ พร้อมฝากแก้ไข พ.ร.บ.ตำรวจ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 24 เมษายน 2566 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย พร้อมคณะและผู้สมัคร ส.ส.เขต เดินทางมา สภ.เมืองอุดรธานี เพื่อขอคะแนนเสียง โดยมี พล.ต.ท.บุญชอบ คงน้อย อดีต ผบช.ภ.4 นักเรียนนายร้อยตำรวจร่วมรุ่น พ.ต.อ.อดุลย์ ขวัญมั่น รอง ผบก.ภ.จ.อุดรธานี พ.ต.ท.สิงหราช แก้วเกิดมี รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังตำรวจให้การต้อนรับ

...

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้ทักทายตำรวจอย่างเป็นกันเอง พร้อมกล่าวว่า วันนี้มาหาเสียงที่ จ.อุดรธานี ทั่วประเทศมี 400 เขต อาจไปไม่ครบทุกเขต ก็เลือกเอาว่าจะลงจุดไหน ตำรวจถูกย่ำยีมานานแล้ว นายกฯ เป็นประธาน ก.ตร. ใครจะด่าตำรวจก็ไม่สนใจ ตนอาสามาทำงาน ก็ขอแรงสนับสนุนจากตำรวจ รวมทั้งตำรวจที่เกษียณแล้ว และครอบครัวตำรวจลงคะแนนให้พรรคเสรีรวมไทย ทั้งพรรคและผู้สมัครด้วย จะได้มีโอกาสมาทำงานให้ตำรวจ เพื่อเอาตำรวจเป็นนายกฯ อีกสักคน

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาต้อนรับได้ปรบมือให้ พร้อมกับฝากให้แก้ไข พ.ร.บ.ตำรวจ ที่เดินหน้าไม่ได้ และมรดกของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ คือตำแหน่งสารวัตรเลื่อนไหล ซึ่งมาตันเป็นคอขวด ขึ้นเป็นรองผู้กำกับไม่ได้ โดย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้นำโบรชัวร์พรรคเสรีรวมไทยมาเปิดให้ดูว่าปฏิรูปตำรวจอยู่ที่นโยบายข้อ 8 และคิดว่าตำรวจต้องเกษียณให้ตำแหน่งรองผู้การ จากนั้นได้มอบโบรชัวร์ (แผ่นพับ) แนะนำพรรคเสรีรวมไทยไว้แจกให้ตำรวจ โดยมี พ.ต.อ.อดุลย์ ขวัญมั่น รอง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี และ พ.ต.ท.สิงหราช แก้วเกิดมี รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี รับมอบ จากนั้นได้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก