“บิ๊กป้อม” ชิลวันหยุด นั่งกินก๋วยเตี๋ยว ทักทายประชาชน ย่านเยาวราช แฟนคลับเชียร์เป็นนายกฯ คนที่ 30 ก้าวข้ามความขัดแย้ง สวมเสื้อคอลเลกชันแบรนด์ไทย

วันที่ 23 เมษายน 2566 เมื่อเวลา 18.00 น. พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ย่านเยาวราช ทักทายประชาชนและนั่งกินก๋วยเตี๋ยวร้านลิ้มเหล่าโหงวในย่านเยาวราช โดยลุงป้อมได้สั่งเส้นเล็กน้ำ 2 ชาม และหมูสะเต๊ะ ซึ่งร้านนี้เป็นร้านโปรดที่ลุงป้อม พลเอกประวิตร มารับประทานเป็นประจำต่อเนื่องเป็นเวลา 20-30 ปี จนรู้จักกับเจ้าของร้านเป็นอย่างดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าของร้านลิ้มเหล่าโหงวบอกว่า ลุงป้อม พลเอกประวิตรเป็นลูกค้าประจำและมักจะชอบแวะมาทานก๋วยเตี๋ยวเมื่อท่านมีเวลาว่าง โดยมาทานกับเพื่อนๆ และลูกน้องคนสนิท หลังจากรับประทานก๋วยเตี๋ยวเสร็จได้มีแฟนคลับมาขอถ่ายรูปและให้กำลังใจ ขอให้ลุงป้อมสู้ๆ และเป็นนายกฯ คนที่ 30 โดยลุงป้อมบอกกับแฟนคลับว่าถ้าอยากให้เป็นก็ขอให้ไปลงคะแนนในวันเลือกตั้ง โดยตลอดระยะเวลาที่ลงพื้นที่ ลุงป้อมมีสีหน้ายิ้มแย้มและทักทายแฟนคลับที่มาร่วมถ่ายรูปด้วยความเป็นกันเอง

...

โดยเสื้อที่ลุงป้อมใส่วันนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าดูสะดุดตา เป็นของ จิม ทอมป์สัน แบรนด์คนไทย ร่วมงานกับ นักรบ มูลมานัส คอลเลกชันเสื้อผ้าพิมพ์ลาย แรงบันดาลใจจากวัตถุโบราณบ้านจิม เป็นอีกครั้งที่ได้เห็นลุงป้อมใส่เสื้อผ้าเก๋ๆ ลวดลายฝีมือคนไทยให้เป็นที่รู้จักและเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการค้าขายของคนไทย