“สมคิด” ผู้สมัคร ส.ส. อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ชี้ หากเพื่อไทยเป็นรัฐบาล เชื่อ ชีวิตคนไทยดีขึ้นกว่า 8 ปีที่ผ่านมา ลั่น ประชาชนตัดสินใจแล้วเงินไม่สามารถซื้อเสียงได้ โว พื้นที่อีสานได้ ส.ส. เกิน 100 คน จาก 132 คน

วันที่ 30 มี.ค. 2566 นายสมคิด เชื้อคง ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร จังหวัดอุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ปราศรัยหาเสียงทั่วประเทศของ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยพร้อมผู้บริหารพรรคเพื่อไทย เพื่อนำเสนอนโยบายของพรรค พบว่าประชาชนให้ความสนใจเข้ามาฟังปราศรัยเป็นจำนวนมาก ในแต่ละพื้นที่ที่พรรคเปิดเวทีปราศรัย แสดงถึงความเชื่อมั่นของประชาชน ที่มีต่อพรรคเพื่อไทย

ถึงเวลานี้ต้องยอมรับว่า กระแสความนิยมของพรรคเพื่อไทยดีขึ้น ทั้งนี้ เพราะพี่น้องประชาชนตอบรับนโยบายของพรรค รวมทั้งจากการลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง พบว่า ประชาชนตัดสินใจแล้วว่าจะเลือกผู้สมัคร จากพรรคการเมืองไหน ดังนั้นจากกระแสที่เกิดขึ้นเชื่อว่า พรรคเพื่อไทย ชนะการเลือกตั้งได้ ส.ส. เกินกว่าครึ่งของจำนวน ส.ส. ในสภาอย่างแน่นอน โดยเฉพาะในพื้นที่อีสานเชื่อว่า ผู้สมัครจะได้ ส.ส. เกิน 100 คน จากจำนวน ส.ส. ทั้งหมดในพื้นที่อีสาน จำนวน 132 คน

นายสมคิด กล่าวด้วยว่า ในการเลือกตั้งครั้งนี้ มองว่า เงินไม่ใช่ประเด็นหลักในการเลือกตั้ง เพราะประชาชนทราบดีแล้วว่า 8 ปีที่ผ่านมา ต้องพบเจอกับอะไรบ้าง ใครเป็นผู้นำรวมไปถึงพรรคการเมืองกลุ่มไหนบริหารประเทศ ที่มีส่วนสำคัญทำให้ประชาชนใช้ชีวิตลำบาก ดังนั้นมั่นใจว่า เงินไม่สามารถชี้นำการเลือกตั้งได้เลย พี่น้องประชาชนส่วนใหญ่คิดตรงกันว่า เงินก็เอาให้ เหล้าก็รับแต่ไม่มีผลต่อการเลือกตั้งเพราะประชาชนตัดสินใจไปแล้ว

“นอกจากนี้ 8 ปีที่ผ่านมา พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สร้างหนี้มหาศาลให้กับประเทศ ดังนั้นถึงเวลานี้มั่นใจว่า ด้วยนโยบายของ พรรคเพื่อไทย และทีมเศรษฐกิจของพรรคเพื่อไทย จะสร้างรายได้ให้ และเพียงพอต่อการบริหารประเทศ รวมทั้งเพิ่มเงินในกระเป๋าประชาชนได้อย่างแน่นอน และมั่นใจว่า หากเพื่อไทยมีโอกาสเป็นรัฐบาลจะสามารถบริหารประเทศได้ เพราะในอดีตพรรคไทยรักไทย เคยทำสำเร็จมาแล้ว และพรรคเพื่อไทยสามารถทำได้เหมือนในอดีตที่เคยทำมาแล้วและสามารถฟื้น คุณภาพชีวิตให้ดีขึ้นกว่า 8 ปี ที่ผ่านมาอย่างแน่นอน” นายสมคิด กล่าว.

...